Thủ dâm nhiều có bị loãng tinh?

Thủ dâm nhiều, bị loãng tinh?

17 tuổi "nghiện" thủ dâm

Bẻ “cậu nhỏ”, một thanh niên nhập viện

Lý do phụ nữ nên thường xuyên "tự sướng"

Tinh dịch màu vàng nhạt và hơi trong có phải là bệnh?

Tinh dịch đông đặc là bệnh gì?

Giải thích hiện tượng này, theo các chuyên gia y tế, nước tiểu có màu trắng đục có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khoẻ nào đó, có thể là biểu hiện nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm niệu đạo do lậu cầu, đái cặn calci do hiện tượng tăng phá hủy xương hoặc đái dưỡng chấp...

Nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng này là trong nước tiểu có mủ, nhiễm trùng đường tiết niệu, quá trình rối loạn chuyển hóa trong cơ thể hay cặn calci từ một bệnh lý nào đó. Nếu tiểu ra dưỡng chấp, có thể do ảnh hưởng từ quá trình tiêu hóa thức ăn và được thu nhận bởi các bạch mạch. Dưỡng chấp có thể rò rỉ vào đường niệu, nguyên nhân thường gặp là do nhiễm giun chỉ, viêm, khối u chèn ép vào hệ thống bạch mạch quanh thận, chấn thương... Ngoài ra, có thể do trong nước tiểu có lợn cợn tinh dịch trắng đục, do tinh dịch xuất ngược vào bàng quang sau đó lại theo nước tiểu ra ngoài.

Nếu đi tiểu thấy có hiện tượng bất thường như ra màu trắng đục kèm theo biểu hiện mệt mỏi, khó ngủ; Nước tiểu đục toàn bãi hoặc lắng cặn cuối bãi, cần theo dõi xem nước tiểu đục vào thời điểm nào trong ngày, có thấy váng lên như mỡ hay sủi bọt chua không?

Nếu hiện tượng trên kéo dài dù uống nhiều nước, nên đến bác sỹ thăm khám để chẩn bệnh và đưa ra phương án điều trị. 

Mặt khác, thủ dâm không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ tổng thể nhưng nếu bản thân cảm thấy mệt mỏi thì nên hạn chế. Thủ dâm cũng không gây ra hiện tượng loãng tinh.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị