Sa Pa bất ngờ chuyển lạnh 13 độ C

Nhiệt độ ở Bắc Bộ sẽ tăng dần trong những ngày tới

Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét

Miền Trung mưa dữ dội, miền Bắc có nơi rét run

Miền Trung có khả năng lũ lớn do mưa to

Tuần tới, Bắc Bộ đón không khí lạnh

Trong ngày 23 và 24/9, các trạm khí tượng Lào Cai đều ghi nhận mức nhiệt giảm mạnh, thấp nhất là huyện Sa Pa hơn 13 độ C, thị trấn Bắc Hà 16 độ C. Một số nơi trong ngưỡng 21 - 22 độ C như thành phố Lào Cai, Bảo Yên. Theo ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Lào Cai: "Lần đầu tiên từ đầu tiết lập Thu, nhiệt độ Sa Pa xuống mức thấp như vậy". 

So với mọi năm thì năm nay trời chuyển rét sớm hơn, mọi năm thường rơi vào khoảng cuối tháng 9. Trời gây rét buốt về đêm và sáng sớm, đến 9 - 10h sáng nhiệt độ khoảng trên 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Sa Pa lên khoảng 21 - 22 độ, còn ở đồng bằng nhiệt độ cao nhất ở khoảng 31 - 33 độ C.

Tại Trung Bộ, tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp. Trong 12h qua, tính đến 7h ngày 24/9, ở các tỉnh từ Nghệ An - Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 50mm. 

Dự báo trong những ngày tới, các tỉnh từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Vùng núi có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Dự báo thời tiết tuần tới:

Phía Tây Bắc Bộ
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 4  
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 5

Từ ngày 24 đến ngày 29, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; Riêng phía Đông nam ngày 24 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Từ ngày 30/9 đến ngày 3/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 30/9, ngày 1/10; Sau có mưa vài nơi. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 6
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 7

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi, có mưa vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông rải rác trong ngày 24; Sau đêm và sáng có mưa rào rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 29/9 đến ngày 03/10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác từ khoảng ngày 29/9 đến ngày 1/10; Sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 8 Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 9

Ngày 24, nhiều mây, có mưa, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 25 đến ngày 29, mây thay đổi, đêm và sáng ngày 25 có mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 30/9 đến ngày 3/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 10 Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 9

Từ ngày 24 đến ngày 27, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối và đêm. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 28/9 đến ngày 30/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Từ ngày 01 đến ngày 03/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 12
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 9

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 26/9 đến ngày 3/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 14

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 26/9 đến ngày 3/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Hà Nội
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 16  
Trung Bộ cảnh giác với nguy cơ lũ quét - Ảnh 17

Ngày 24, ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 24; Sau đêm và sáng có mưa rào rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 26 đến ngày 28, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 29/9 đến ngày 3/10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác từ khoảng ngày 29/9 đến ngày 1/10; Sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội