Thời tiết dịp Tết Bính Thân thuận lợi cho việc du xuân

Thời tiết khá đẹp dịp Tết Bính Thân

Mưa rét kéo dài, người dân phải đội mưa đi sắm Tết

Trời mưa rét, cẩn thận phòng bệnh hô hấp cho trẻ

Mưa rét kéo dài, nhiều người phát ốm vì thời tiết

Rét đậm rét hại trở lại: Người già, trẻ nhỏ cần cẩn trọng

Theo ông Nguyễn Đăng Quang - Trưởng phòng Dự báo Khí tượng Hạn vừa - Hạn dài: "Những ngày đầu tháng 2 (trước Tết) khu vực miền Bắc có khả năng xảy ra một đợt không khí lạnh gây mưa và rét ở Bắc Bộ. Sau đó những ngày trong Tết, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung yếu và duy trì tình trạng trời rét, ít có khả năng rét đậm, nhiệt độ dao động từ 14 - 22 độ C, mưa không đáng kể. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung có thể có mưa và trời rét ở Bắc Trung Bộ vào thời điểm có không khí lạnh; Còn miền Nam thời tiết tốt, trời khô hanh. Riêng trong tháng Tết (tháng 2/2016) có khả năng sẽ xảy ra 4 - 5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Các đợt không khí lạnh này có thể gây ra một đợt rét đậm, nhưng không kéo dài". 

Cũng theo ông Nguyễn Đăng Quang, ngày 1 đến 2 Tết, thời tiết ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ sẽ ấm lên, khô ráo, nhiệt độ sáng sớm khoảng 10 - 12 độ C. Miền núi phía Bắc nhiệt độ xuống thấp hơn. "Chúng tôi dự báo đêm Giao thừa ở Hà Nội người dân có thể được đi xem bắn pháo hoa trong thời tiết ấm áp, không mưa".

Trong tháng 2/2016, thời tiết ở miền Bắc vẫn có thể xuất hiện những đợt không khí lạnh, tuy nhiên cường độ sẽ không mạnh, tần suất cũng không nhiều như trong tháng cao điểm của mùa Đông năm nay. Đặc biệt, thời tiết miền Bắc trong những ngày đầu năm mới 2016 tới đây sẽ ít nồm ẩm hơn mọi năm. 

Dự báo thời tiết Tết cho từng khu vực:

 Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ 2 - 7/2/2016 (ngày 24 - 29 tháng Chạp) trời rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Từ 8 - 14/2/2016 (mùng 1 - 7 tháng Giêng) nhiệt độ tăng dần, trưa chiều hửng nắng. 

Khu vực các tỉnh ven biển từ Quảng Bình - Bình Thuận: Từ 2 - 7/2/2016 (ngày 24 - 29 tháng Chạp) có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía Bắc trời rét. Từ 8 - 14/2/2016 (mùng 1 - 7 tháng Giêng) mưa giảm, nhiệt độ tăng dần. Riêng các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận trời phổ biến không mưa, ngày nắng. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ 2 - 14/2/2016 (24 tháng Chạp đến ngày mùng 7 tháng Giêng) đêm không mưa, ngày nắng.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội