Bắc Bộ hết mưa, nắng ráo trở lại

Thời tiết ngày 5/10: Bắc Bộ hết mưa, nắng ráo trở lại

Bắc Bộ nắng ráo đến giữa tuần tới

Bắc Bộ nắng ráo, Nam Bộ mưa dông diện rộng vào ngày mai

Bắc Bộ nắng ấm ủng hộ vui chơi cuối tuần

Nắng nóng tiếp tục quay trở lại vào ngày mai

Chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông phát triển lên đến 5000m nên trong ngày và đêm hôm qua ở Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Bắc Ninh 60.1mm, Hưng Yên 87mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 75mm.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông tiếp tục hoạt động mạnh, nên ngày hôm nay (4/10) ở khu vực ven biển và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, từ ngày 5/10 mưa ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế giảm dần. Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay (04/10) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; Từ ngày 5/10 mưa giảm dần.

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét tại vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Tình trạng ngập úng có khả năng xảy ra tại các vùng trũng thấp, khu đô thị như thành phố Thanh Hóa; Các huyện Vụ Quang, Hương Khê, Đức Thọ, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Thị xã Ba Đồn, Đồng Hới (Quảng Bình). Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An và triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ. 

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13 - 16 độ Vĩ Bắc, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 1,5 - 2,5m.

** Theo Bản tin được phát 15h30 ngày 4/10/2017 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết, quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 4/10 ngày 5/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 6 Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 7 Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ28 - 31oC

Phía Đông Bắc Bộ
Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 8 Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 9

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực ven biển và Nam đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 10 Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 7

Nhiều mây, có mưa, riêng phía Bắc (Thanh Hóa đến Hà Tĩnh) có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ27 - 30oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 12 Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 7

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ29 - 32oC

Tây Nguyên
Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 14 Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 7

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông; Đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ20 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ26 - 29o

Nam Bộ
Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 16 Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 7 Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; Đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ28 - 31oC
Hà Nội
Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 18 Ngày mai, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 9

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ24 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ30 - 32oC

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn