Bắc Bộ tiếp tục mưa dông về đêm và sáng sớm

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên Bắc Bộ có mưa dông.

Đau đầu do mất nước - bệnh thường gặp vào mùa Hè

Làm sao để tránh ngất xỉu do huyết áp thấp trong mùa Hè?

5 cách tự nhiên để thoát khỏi làn da rám nắng trong mùa Hè

8 cách đơn giản giúp bạn phòng các bệnh về mắt mùa Hè

Đêm qua và sáng nay (24/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Một số nơi có lượng mưa lớn như: Bắc Yên 73mm, Yên Châu 85mm, Hà Giang 70mm, Mẫu Sơn 111mm... Mực nước trên thượng lưu sông Thao, sông Lô đang lên chậm, biên độ lũ lên từ 0,5 - 1m. 

Dự báo: Đêm nay và sáng mai (25/5), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, riêng vùng đồng bằng và khu Tây Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; Từ chiều mai (25/05) mưa giảm nhanh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm nay đến ngày 26/5 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  

Khu vực Hà Nội: Đêm nay (24/5) có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Ngày mai (25/5) có mưa rào vài nơi. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Cảnh báo: Từ tối và đêm nay (24/5), mực nước thượng lưu sông Thao, sông Lô tiếp tục lên với biên độ lũ lên từ 1 đến 2m; Thượng lưu sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang sẽ lên từ 2 đến 4m. Đỉnh lũ trên sông Thao và sông Lô đều ở mức dưới BĐ1; Ở thượng lưu sông Gianh và sông Kiến Giang lên mức BĐ1 và trên BĐ1. Do ảnh hưởng của mưa lớn, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 24/5 và ngày 25/5

Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 4 Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 5

Đêm và sáng nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C


Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 6

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng đồng bằng có nơi mưa vừa, mưa to; Sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 61 - 100%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 8 Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 7

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C 

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 10 Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 11

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, chiều mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ26 - 29 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C

Tây Nguyên
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 12 Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 13

Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C

Nam Bộ
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 14 Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 13

Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C

Hà Nội
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 16
Bắc Bộ sẽ mưa lớn do đón không khí lạnh - Ảnh 17


Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 100%.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội