Ngày mai, Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Thời tiết ngày 21/9: Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ

Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, Bắc Bộ có mưa dông

Mưa dông quay trở lại miền Bắc trong ngày mai

Chiều tối mai toàn miền Bắc có mưa dông

Hiện nay (20/9), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 - 24 độ Vĩ Bắc bị nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam nên ở các tỉnh vùng núi phía Bắc đã có mưa rào và dông rải rác. Ở phía Nam, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12 - 15 độ Vĩ Bắc đi qua khu vực Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, trong chiều tối và đêm nay (20/9), ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa dông diện rộng. Các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa to đến rất to (50 - 80mm, có nơi trên 100mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trong khoảng 2 - 3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; Khu vực Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và tối. 

Vùng biển khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8.

*** Theo Bản tin được phát 15h30 ngày 20/9/2017 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 20/9 ngày 21/9:

Phía Tây Bắc Bộ
Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 1 Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ30 - 33oC

Phía Đông Bắc Bộ
Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 3

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng vùng núi đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ31 - 34oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 5

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ32 - 35oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 7 Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 8

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ31 - 34oC

Tây Nguyên
Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 9 Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 10

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ21 - 24 oC
Nhiệt độ cao nhất từ28 - 31 oC

Nam Bộ
Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 11 Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 10 Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ30 - 33oC
Hà Nội
Mưa dông diện rộng từ miền Trung trở vào Nam Bộ - Ảnh 13

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%. 
Nhiệt độ thấp nhất từ25 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ32 - 34oC

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội