Bắc Bộ nắng ráo đến giữa tuần tới

Dứt mưa, Bắc Bộ vào đợt nắng nóng mới

Cảnh giác bệnh về da mùa mưa lũ và cách phòng ngừa

Cách chăm sóc người bệnh đái tháo đường trong mùa mưa

Cách đối phó với tình trạng đau khớp mùa mưa

Giải cứu người bị tăng tiết mồ hôi trong mùa mưa

Rãnh áp thấp có trục 12 - 14 độ vĩ Bắc đi qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh, nên trong ngày và đêm hôm qua (18/8) ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa to như Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 60mm, Lắc (Đắk Lắk) 58,6mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 54mm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và gió Tây Nam hoạt động mạnh, trong ngày và đêm nay (19/8) ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Từ ngày mai (20/8) mưa ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ giảm dần.

*** Theo Bản tin được phát lúc 15h30 chiều ngày 18/8 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới
Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 4 Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 5

Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 
Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 


Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 6

Ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. 
 

Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 

Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 8

Ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía Bắc khu vực. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. 

Từ ngày 20 đến ngày 24, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 

Từ ngày 25 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở phía Bắc khu vực. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 10 Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 9

Ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 

Từ ngày 23 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác ở phía Nam khu vực. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 

Tây Nguyên
Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 12 Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 13

Ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2. 

Từ ngày 23 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 

Nam Bộ
Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 14 Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 15 Ngày 19, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Từ ngày 20 đến ngày 22, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2. 
Từ ngày 23 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 
Hà Nội
Bắc Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to - Ảnh 16

Ngày 19, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. 

Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 

Từ ngày 24 đến ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội