Miền Bắc rét, miền Trung sắp đối mặt với đợt lũ mới

Miền Bắc có mưa phùn và sương mù trong những ngày tới

Bắc Bộ khô hanh kéo dài, đề phòng nguy cơ cháy nổ

Bắc Bộ khô hanh kéo dài, đề phòng nguy cơ cháy nổ

Bắc Bộ sắp trở rét, có nơi 8 độ C

Bắc Bộ rét đậm, Trung Bộ có mưa lớn

Hiện nay (21/12), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển hướng Đông Bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ ngày mai (22/12), ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C, vùng núi 13 - 16 độ C. 

Riêng tại thủ đô Hà Nội đêm nay và sáng mai có mưa nhỏ, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 18 độ C. 

Từ sáng mai, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; Biển động. Sóng biển cao từ 1,5 - 2,5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, từ ngày mai ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. 

Khoảng ngày 24 - 25/12, có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp ở Đông Nam Biển Đông. Vùng áp thấp có khả năng mạnh thêm và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15 - 20km/h, hướng về khu vực Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng kết hợp của hoàn lưu vùng áp thấp trên Biển Đông với đợt không khí lạnh mạnh sẽ tăng cường vào khoảng ngày 26/12 nên từ ngày 27 - 31/12 ở các tỉnh Trung Trung Bộ khả năng cao xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100 - 300mm/đợt); Trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội