Thời tiết 19/3: Nắng nóng bao phủ khắp cả nước

Nắng nóng sẽ tiếp tục diễn ra ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày 19/3

Thời tiết thay đổi, trẻ dễ tái phát viêm đường hô hấp

Thời tiết 18/3: Nắng nóng ở Bắc Bộ kéo dài đến cuối tuần

Thời tiết ngày 17/3: Miền Bắc hửng nắng

Nồm ẩm “làm khó” người dân Hà Nội

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây và đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày 18/3, khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. 

Dự báo ngày 19/3, nắng nóng sẽ tiếp tục diễn ra trên khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Trong khi đó các tỉnh Nam Bộ, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trên biển, lưỡi áp cao lục địa suy yếu và gây ra trường gió Đông Nam đến Nam trên khu vực vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày hôm nay 19/3. Trong hai ngày cuối tuần 21 - 22/3, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ. Trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra. Nhiệt độ giảm nhanh, trời hết nắng.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 19/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng vùng núi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ  28 - 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm không mưa, riêng vùng ven biển sáng sớm có sương mù rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 – 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, vùng núi phía Bắc có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Thời tiết nắng nóng, đặc biệt là độ ẩm trong không khí khá cao là những điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi… tấn công và gây bệnh cho trẻ. Phụ huynh cần lưu ý một số điều sau để phòng bệnh cho trẻ:

- Rửa tay sạch sẽ trước khi ăn;

-  Chế biến và bảo quản đồ ăn, thức uống phải tuân thủ chặt chẽ quy định an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế;

- Giữ môi trường sống thông thoáng, trong lành nhằm hạn chế sự lây nhiễm của các bệnh truyền nhiễm. Phát quang môi trường, loại bỏ những nơi nước đọng nhằm ngăn chặn sự phát triển của muỗi vằn - là trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết;

- Cho trẻ uống đủ lượng nước; 

- Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ;

- Tăng cường hệ miễn dịch là cách tốt nhất để phòng bệnh. Theo đó, cha mẹ nên lựa chọn thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung phù hợp cho hệ miễn dịch của trẻ. Cha mẹ đừng quên tham khảo thêm ý kiến của dược sỹ, chuyên gia trước khi cho trẻ uống bất kỳ sản phẩm nào.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội