Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Thói quen hàng ngày cũng gây hại như hút thuốc lá

Đăng bởi: Trần Lưu20/12/2016 15:57

Health+ | Dù không hút thuốc lá thì một số thói quen có hại dưới đây cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như nhồi máu cơ tim, cholesterol cao, tăng huyết áp, đái tháo đường, thậm chí ung thư.

Thói quen hàng ngày cũng gây hại như hút thuốc lá

Thói quen thường ngày gây hại như hút thuốc lá

6 thói quen hàng ngày đang gây hại cho xương của bạn

7 thói quen tưởng chừng vô hại có thể dẫn tới chứng trầm cảm

Đừng để trẻ mãi giữ các thói quen có hại cho sức khỏe

Những thói quen ăn kiêng sai lầm khiến gan nhiễm mỡ càng nặng

Ngồi lâu một chỗ

Ngồi một chỗ trong hàng giờ là thói quen rất có hại cho sức khỏe của bạn. Đây là một thói quen rất xấu và có thể dẫn đến một số bệnh như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư phổi. Vì vậy, thay vì ngồi ì mãi một chỗ bạn nên đứng dậy và đi lại xung quanh và nghỉ ngơi hợp lý.

Ngủ ít

Những người ngủ ít và chất lượng giấc ngủ không đảm bảo có nguy cơ cao mắc các bệnh như tăng huyết áp, béo phì, đột quỵ... Đây là một thói quen rất xấu và bạn cần thay đổi ngay lập tức. Cần sắp xếp và đảm bảo ngủ đủ ít nhất 7 - 8 tiếng/ngày.

Ăn thịt thường xuyên

Thói quen hàng ngày cũng gây hại như hút thuốc lá - Ảnh 1Bạn nên hạn chế ăn thịt, đặc biệt là các loại thịt chế biến sẵn

Một số người có thói quen ăn thịt, nhất là các loại thịt chế biến sẵn hàng ngày. Tuy nhiên thói quen ăn thịt hàng ngày, đặc biệt là thịt đã qua chế biến có thể gây ung thư. Do đó, bạn nên cắt giảm lượng thịt tiêu thụ hàng ngày và ăn nhiều các loại rau củ chứa protein.

Sử dụng dầu ăn sai cách

Một sai lầm phổ biến đó là mỗi gia đình chỉ có duy nhất một loại dầu ăn trong bếp. Chị em nên thay đổi thói quen này nhé bởi mỗi loại dầu ăn sẽ có một công dụng khác nhau, không phải loại dầu nào cũng đáp ứng được mục đích sử dụng cũng như chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Ngoài ra bạn cũng cần phải chọn loại dầu phù hợp với mục đích sử dụng. Chẳng hạn, dầu olive không nên dùng để rán hay nấu nướng ở nhiệt độ cao, nhưng có thể dùng khi nấu ở nhiệt độ thấp, trộn salad. Trái lại, dầu bơ hoặc dầu mù tạt rất thích hợp để nấu nướng ở nhiệt độ cao.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm