9 thói quen hàng ngày đang gây hại cho thận

Thói quen hàng ngày đang gây hại cho chức năng thận

Suy thận có những triệu chứng như thế nào?

Làm thế nào để giảm thiểu các biến chứng khi mắc suy thận độ 3?

Suy thận có phải do quan hệ tình dục nhiều hay không?

Chăm sóc thận sau ghép thận như thế nào?

Uống rượu: Việc uống quá nhiều rượu làm tăng nguy cơ thận bị tổn thương. Nguyên nhân là do rượu có thể làm ảnh hưởng tới chức năng của thận và gan.

Nhịn tiểu: Việc nhịn tiểu làm tăng áp lực lên bàng quan và điều này có thể gây suy thận và sỏi thận.

Không uống đủ nước: Nếu bạn không uống đủ nước thì các chất thải và các độc tố cần được loại bỏ khỏi cơ thể sẽ tích tụ lại và dẫn đến tổn thương thận nghiêm trọng.

Ăn nhiều đường: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người ăn nhiều đường thường có lượng protein cao trong nước tiểu. Kéo dài tình trạng này sẽ dẫn đến một tình trạng nghiêm trọng được gọi là hội chứng thận hư.

Ăn nhiều muối: Nồng độ natri dư thừa trong cơ thể cũng có thể khiến thận bị tổn thương. Ngoài ra, nó còn gây áp lực lên các cơ quan khác và làm tăng huyết áp.

Mất ngủ: Mất ngủ mạn tính là một trong những yếu tố có thể dẫn đến tổn thương thận. Bạn cần ngủ đủ giấc ngủ vào ban đêm để cơ thể có thể tự phục hồi thận chức năng cho thận.

Thiếu vitamin và khoáng sản: Chức năng của thận chủ yếu phụ thuộc vào thực phẩm mà bạn ăn. Nếu cơ thể bạn thiếu các vitamin và khoáng chất như magne và vitamin B6 thì hoạt động của thận sẽ bị ảnh hưởng.

Uống nhiều cà phê: Caffeine trong cà phê có thể gây áp lực lên thận và tăng huyết áp. Thường xuyên uống quá nhiều cà phê có thể khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng.

Lạm dụng thuốc giảm đau: Một số loại thuốc giảm đau có thể chứa các hóa chất nguy hiểm có thể dẫn đến nhiều biến chứng. Một trong những phản ứng phụ của các loại thuốc giảm đau là gây tổn thương thận và gan.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu