5 thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị đầy hơi

Thói quen hàng ngày có thể gây ra tình trạng đầy hơi

Bí quyết phòng ngừa chứng đầy hơi vào những ngày Tết

7 thực phẩm thay thế giúp bạn đối phó với chứng đầy hơi

5 cách đơn giản để ngăn ngừa chứng đầy hơi

7 loại thực phẩm có thể gây đầy hơi mà bạn nên hạn chế

Ăn quá nhanh

Khi đói, chúng ta thường có thói quen ăn nhanh. Điều này sẽ khiến bạn nuốt phải rất nhiều không khí và gây đầy hơi. Để ngăn chặn tình trạng này, hãy thay đổi thói quen ăn uống bằng cách ăn chậm lại (ít nhất 30 phút cho một bữa ăn).

Cắn miếng lớn

Không chỉ ăn quá nhanh, việc cắn miếng lớn khi ăn cũng có thể gây cản trở tiêu hóa và dẫn đến việc sản xuất khí quá mức trong dạy dày, gây đầy hơi.

Dùng ống hút

Bạn có biết rằng, mỗi khi bạn nhâm nhi một loại đồ uống nào đó bằng ống hút thì bạn sẽ phải nuốt nhiều không khí hơn vào dạ dày và điều này có thể khiến bạn bị đầy hơi. Do đó, hãy hạn chế sử dụng ống hút khi uống các loại đồ uống ưa thích.

Ăn quá nhiều chất xơ

Một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giúp bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, nếu không cân bằng chất xơ với lượng nước uống thì sẽ có thể gây đầy hơi. Để ngăn ngừa, hãy cân bằng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn một cách từ từ.

Hút thuốc

Bạn đã nghe nhiều về tác hại của việc hút thuốc lá đối với cơ thể và đây cũng là thói quen có thể gây ra tình trạng đầy hơi. Khi hút thuốc, bạn sẽ hít vào rất nhiều không khí cùng với khói và điều này sẽ gây đầy hơi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa