Những việc hay ho nhất định nên làm trước 8 giờ sáng

Bạn đã biết thói quen buổi sáng của người thành công, khỏe mạnh?

10 sai lầm khiến da mặt bạn ngày càng xấu đi và cách khắc phục hiệu quả

13 sai lầm ngay từ khi thức giấc khiến ngày dài tồi tệ hơn

Mất ngủ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ hen suyễn

6 tip dinh dưỡng giúp đánh bay các rối loạn giấc ngủ

Cùng tìm hiểu 7 thói quen buổi sáng của người thành công, khỏe mạnh:

1. Ngủ đủ giấc và dậy sớm

Giấc ngủ cũng quan trọng như thức ăn và nước uống. Một giấc giấc ngủ chất lượng giúp ích rất nhiều cho: Tăng trí nhớ, giúp sống thọ, giảm viêm, tăng tính sáng tạo, tăng sự chú ý và tập trung, giảm chất béo và tăng khối lượng cơ bắp khi tập thể dục, giảm căng thẳng và trầm cảm, hạn chế sự phụ thuộc vào các chất kích thích như caffeine, giảm nguy cơ gặp tai nạn… Vậy mà ít người đạt được điều đó vì: Thiếu ngủ, mất ngủ hoặc chất lượng ngủ không cao.

Theo hầu hết các chuyên gia sức khỏe, người trưởng thành cần ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm. Khi ngủ đủ giấc, bạn có thể thức dậy sớm, đúng giờ và cảm thấy tỉnh táo, tràn đầy năng lượng sống.

2. Ngồi thiền

Hãy để tâm trí tĩnh lặng vài phút sau khi ngủ dậy để thu được những năng lượng tích cực nhất cho mỗi sáng

Một nghiên cứu từ Đại học Brown (Mỹ) đã khẳng định, những người dành vài phút để tĩnh tâm, hít thở mỗi sáng có khả năng bị béo phì thấp hơn 34%. Thêm nữa, vài phút ngồi thiền mỗi ngày giúp mỗi người có ý thức hơn về giá trị bản thân, giảm căng thẳng, nuôi dưỡng lòng biết ơn và nhiều hơn thế nữa.

3. Tập luyện thể dục thể thao

Có vô vàn bằng chứng thuyết phục về lợi ích mà tập luyện thể dục thể thao mang lại cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, nó cũng liên quan đến hiệu quả công việc và khả năng thành công cao hơn trong sự nghiệp của bạn.

Tốt nhất, hãy thực hiện tập luyện ở ngoài trời để cơ thể được tắm nắng. Theo các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Northwestern (Mỹ), những người tiếp xúc với ánh sáng vừa phải vào buổi sáng có trao đổi chất lành mạnh, ít bị béo phì hơn những người cứ ngồi lì ở trong nhà.

4. Tiêu thụ 30gr Protein

GS. Donald Layman - một dinh dưỡng tới từ Đại học Illinois (Mỹ) khuyến cáo mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 30gr protein cho bữa ăn sáng. Đồng quan điểm này, chuyên gia dinh dưỡng Tim Ferriss cho hay, nên ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 30 phút để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, ổn định đường huyết và hỗ trợ duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Ăn protein làm giảm cảm giác thèm carbohydrate trong cách loại bánh mì tròn, bánh mì nướng và bánh rán

Tim Ferriss gợi ý 4 cách có thể giúp mỗi người tiêu thụ đầy đủ protein vào buổi sáng: Ăn 2 hoặc 3 quả trứng (mỗi quả trứng cung cấp khoảng 6gr protein); Nếu bạn không thích trứng, có thể ăn cá hồi, thịt lợn, thịt gà (hữu cơ) hoặc phô mai; Tiêu thụ đồ uống protein; Tiêu thụ protein thực vật từ các loại đậu, rau xanh, các loại hạt và hạt nảy mầm.

5. Tắm nước lạnh

Ngâm mình trong nước lạnh vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, tăng cường hệ miễn dịch, hệ bạch huyết, hệ tuần hoàn và tiêu hóa của cơ thể.

Một nghiên cứu từ năm 2007 cho thấy rằng việc tắm nước lạnh thường xuyên có thể giúp điều trị các triệu chứng trầm cảm hiệu quả hơn so với khi sử dụng thuốc theo toa.

Nhiệt độ của nước phụ thuộc vào thời gian tắm và tình trạng sức khỏe của từng người. Khi mới bắt đầu luyện tập tắm nước lạnh, bạn chỉ nên dùng nước có nhiệt độ khoảng 31- 32°C rồi giảm dần nhiệt độ tùy theo mức độ chịu đựng của cơ thể. Nhiệt độ nước lạnh tối thiểu là 14°C.

6. Nghe hay đọc gì đó

Đọc báo, xem TV, nghe đài... là thói quen nên làm vào mỗi buổi sáng

Đây vừa là cách giải trí, vừa là cách tiếp nhận thông tin, học tập, trau dồi kiến thức hiệu quả. Thật vậy, những người thành công nhất trên thế giới đều có thói quen nghe/xem tin tức trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sách giấy, sách nghe (audiobook) hay smartphone.

7. Điểm lại những mục tiêu cần đạt được

Hãy ghi nhớ hoặc viết ra giấy những mục tiêu cần đạt được trong ngắn hạn và dài hạn. Bạn chỉ mất một vài phút để nhắc lại nó để củng cố thêm niềm tin, động lực thực hiện.

Để có được một giấc ngủ thật chất lượng, hãy lưu ý những điều sau: Không hút thuốc lá; Tránh hoạt động nhiều về trí não và thể chất ngay trước giờ đi ngủ; Giữ phòng ngủ yên tĩnh, tối và mát mẻ; Không lạm dụng thuốc ngủ; Sử dụng thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon có thành phần tự nhiên như Nữ lang, Bình vôi, Trinh nữ, Lá sen...

Biết Tuốt H+ (Theo HP)

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng Goldream

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp