"Chuyện ấy" vào thời gian nào để dễ có thai?

Thời điểm quan hệ tình dục dễ mang thai?

"Chuyện ấy" tốt cho phụ nữ hơn đàn ông

Lý do làm giảm ham muốn đàn ông mà phụ nữ không ngờ

4 lý do phổ biến nhất khiến phụ nữ chán sex

"Yêu" bằng miệng và những sự thật bất ngờ!

Vào ngày rụng trứng của phụ nữ

Quan hệ tình dục trong những ngày phụ nữ rụng trứng sẽ làm tăng khả năng thụ thai. Ngày rụng trứng sẽ phụ thuộc vào độ dài chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường thời gian rụng trứng sẽ vào khoảng 14 ngày trước kỳ nguyệt san tiếp theo.

Chẳng hạn, nếu bạn có chu kỳ 28 ngày, bạn sẽ rụng trứng vào ngày 14, ngày giữa chu kỳ. Ngược lại, nếu bạn có chu kỳ 35 ngày, ngày rụng trứng sẽ vào ngày 21. Ngoài ra, thời gian trứng rụng còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như tình trạng sức khỏe, tinh thần, chế độ dinh dưỡng, thuốc sử dụng trong tháng…

Sáng sớm

Theo một nghiên cứu vừa mới được công bố, quan hệ vào buổi sáng sớm có thể là thời gian tốt nhất để làm tăng khả năng thụ thai. Ở quãng thời gian này, nồng độ testosterone ở nam giới đang ở mức cao điểm và mức năng lượng của cả 2 đều đang đạt cao nhất.

Về mặt tinh thần, bạn sẽ ít bị áp lực cuộc sống hơn khi vừa thức dậy, vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo cho chuyện ấy để làm tăng khả năng thụ thai.

Trước khi đi ngủ

Quan hệ tình dục trước khi đi ngủ cũng có thể làm tăng tỷ lệ thụ thai. Các cặp đôi cũng nên tìm hiểu các tư thế quan hệ sao cho thoải mái, đạt cực khoái nhưng quá trình xuất tinh càng gần cổ tử cung của phụ nữ bao nhiêu thì cơ hội mang thai càng lớn bấy nhiêu.

Quan hệ nhiều lần/tuần

Thời gian làm việc và áp lực xã hội... khiến các cặp vợ chồng có ít thời gian để quan tâm đến "chuyện ấy" hơn và điều này làm giảm cơ hội mang thai. Khoảng thời gian kéo dài giữa những lần giao hợp có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng.

Hãy thử quan hệ tình dục vài lần một tuần, điều này sẽ làm tăng khả năng thụ thai khá hiệu quả.

Trong một kỳ nghỉ

Căng thẳng có thể dẫn đến những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, gây mất ngủ, ảnh hưởng tới tiêu hóa, mệt mỏi, tăng cân... tất cả những yếu tố này có thể gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ và số lượng tinh trùng ở nam giới.

Vì vậy, một kỳ nghỉ có thể là cách tốt nhất để thư giãn và làm tăng khả năng mang thai.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn