Thời điểm nào tốt nhất để... giao ban?

Buổi sáng là lúc đạt được ham muốn cao nhất ở cả nam và nữ giới

Cải thiện chuyện "yêu" bằng quả xoài

Yoga giúp 'chuyện ấy' nóng bỏng hơn

Những bài thuốc bình dân đẩy lùi căng thẳng gây suy giảm "chuyện yêu"

Tác hại khôn lường của mạng xã hội lên chuyện "yêu"

Đồng hồ sinh học của con người không kim không số mà thể hiện bằng những biến động hormone trong cơ thể, nhiệt độ, huyết áp, chi phối những hoạt động của con người trong đó có vấn đề tình dục.

Đồng hồ sinh học chi phối hoạt động của cơ thể

Để chuyện yêu được thăng hoa tột cùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như "thiên thời" (thời điểm diễn ra), "địa lợi" (không gian lãng mạn, tình cảm), "nhân hòa" (tình yêu, ham muốn). Thời điểm đóng vai trò rất quan trọng.

Chuyện yêu có thể diễn ra vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng các chuyên gia tình dục khẳng định, 5h48 phút sáng là lúc khởi động để lâm trận là tốt nhất.

Đối với nam giới, hormone testosterone gia tăng dần dần trong đêm và đạt đỉnh vào buổi sáng do sự sản xuất mạnh mẽ của tuyến yên gây ra hiện tượng cương cứng vào buổi sáng. Còn ở các chị em phụ nữ, testosterone cũng tăng dần lên để "đè xuống" hormone giấc ngủ melatonin trong máu.

Testosterone làm tăng ham muốn tình dục và một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho thấy ánh sáng mặt trời làm tăng lên lượng hormone này bằng cách kích thích vùng dưới đồi, khiến cả nam và nữ giới sẽ thấy "rạo rực" nhất.

"Mức độ testosterone cao nhất vào buổi sáng, các năng lượng được giải phóng sau một đêm cùng với tinh thần thoải mái, ít bị chi phối bởi áp lực cuộc sống là ba yếu tố quan trọng nhất tạo nên một thời điểm hoàn hảo để giao ban", nhà liệu pháp tình dục Geraldine Myers giải thích.

 Các chuyên gia xác định 5h48 sáng là thời điểm tốt nhất để quan hệ tình dục, để có thể đạt được cực khoái ở cả nam và nữ giới.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn