"Thổi bay" mụn trứng cá với lộ trình chăm sóc da khoa học

Chăm sóc da với lộ trình khoa học giúp giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn quay trở lại

Đau bụng trên có thể là triệu chứng viêm tụy cấp tính

Uống rượu bia dễ mắc 7 bệnh ung thư nguy hiểm

5 điều xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên uống soda ăn kiêng

Tại sao căng thẳng khiến chúng ta già nhanh hơn?

Theo các chuyên gia da liễu, để điều trị mụn trứng cá hiệu quả, khoa học, cần có sự kết hợp cả bên trong lẫn bên ngoài, trong uống - ngoài bôi, kết hợp với chăm sóc da hợp lý. Đó là:
Vệ sinh da hàng ngày
Để trị mụn được hiệu quả thì vệ sinh da là điều cực kì quan trọng. Vệ sinh da giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn, vi nấm. Ngoài ra, vệ sinh da giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó giúp kem trị mụn, kem dưỡng sẽ ngấm sâu hơn vào da. Bạn cần lưu ý mỗi ngày vệ sinh da 2 lần đủ 4 bước sau:
Tẩy trang và mát xa nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang trong 2 phút.
- Rửa qua mặt bằng nước sạch.
- Dùng sữa rửa mặt rửa sạch và massage mặt trong 4 phút. Lưu ý với bước này: Việc lựa chọn loại sửa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bạn làm sạch da sâu, ngăn ngừa các loại mụn và chăm sóc, phục hồi các tổn thương trên da do mụn. Các loại tinh chất được lưu ý nên có trong sữa rửa mặt bao gồm: tinh chất nha đam, hành tây tím, rễ cây ngưu bàng...
- Rửa mặt lại bằng nước sạch.
Ngoài ra, để trị mụn hiệu quả hơn bạn nên kết hợp tẩy da chết và xông hơi mặt. Một trong những nguyên nhân  quan trọng gây mụn trứng cá là do sự sừng hóa cổ nang lông kiên bã nhờn không thoát ra ngoài được. Tẩy da chết và xông mặt giúp giảm sự sừng hóa nang lông hiểu quả. Bạn nên thực hiện tẩy da chết và xông mặt mỗi tuần 2 lần.
Nên thoa kem trị mụn với chiết xuất thảo dược 2-3 lần/ngày
Sử dụng kem trị mụn
Đây là bước cần thiết sau vệ sinh da. Thoa một lớp kem trị mụn mỏng lên da sẽ giúp giảm các triệu chứng sưng, viêm, ngăn ngừa các loại mụn hạn chế bã nhờn và làm mờ vết thâm... Các hoạt chất thiên nhiên có tác dụng hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn được khuyến cáo là tinh chất rễ cây ngưu bàng, hành tây tím hay vitamin C... Mỗi ngày nên thoa kem trị mụn từ 2 đến 3 lần, sau khi làm sạch mặt.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý và uống đủ nước
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và thanh lọc cơ thể. Không chỉ vậy, uống đủ nước sẽ giúp bạn giảm stress và hạn chế tăng cân.
Đóng vai trò không nhỏ trong việc "điều trị" mụn là chế độ dinh dưỡng - yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại. Bạn nên tránh những đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, cay nóng hay quá ngọt. Trong chế độ ăn hằng ngày bạn nên bổ sung rau xanh và hoa quả. Những thực phẩm tính mát và hoa quả tốt cho da bạn cần bổ sung như: cam, cà rốt, bí đao, rau dấp cá…
Chế độ sinh hoạt khoa học
Sự căng thẳng và stress gây các tổn thương thần kinh và nội tiết nên sẽ làm tình trạng mụn nặng thêm. Vậy nên, bạn hãy tập một thói quen sinh hoạt tốt để có làn da sạch mụn và khỏe đẹp từ bên trong. Để loại bỏ căng thẳng bạn cần lưu ý những điểm sau:
- Ngủ đủ giấc và không thức sau 11 giờ đêm
- Tập thể dục đều đặn
- Không sử dụng các chất kích thích như: rượu, thuốc lá…
Lộ trình chăm sóc da, trị mụn hiệu quả, khoa học
Sử dụng các thảo dược trị mụn 
Mụn trứng cá là một bệnh da liễu thông thường nhưng lại là một bệnh viêm mãn tính khó trị dứt điểm. Khi bị mụn trứng cá chúng ta thường có tâm lý chủ quan chỉ dùng các loại thuốc bôi ngoài da nên mụn trứng cá dễ tái lại nhiều lần.
Muốn trị mụn hết hẳn chúng ta cần kết hợp trị các triệu chứng ngoài da và điều hòa cơ thể bằng các loại thảo dược. Sử dụng các thảo dược để thanh nhiệt, giải độc, tăng cường chức năng gan là phương pháp trị mụn lành tính và hiệu quả lâu dài.
Tâm lý khi bị mụn trứng cá của chúng ta là luôn muốn trị mụn thật nhanh. Nhưng nếu nóng vội và sử dụng những phương pháp “trị mụn cấp tốc” được quảng cáo trên mạng xã hội hay các sản phẩm không rõ nguồn gốc thì rất dễ để lại những biến chứng cho da.
Lộ trình chăm sóc da, trị mụn hiệu quả, khoa học: dưới đây nhé.
- Sáng: Rửa mặt, Thoa kem trị mụn, Thoa kem chống nắng, uống 2 ly nước
- Chiều: Rửa mặt, Thoa kem trị mụn, Uống 2 ly nước, Uống 1 ly nước rau má hoặc các loại nước giúp thanh nhiệt giải độc.
- Tối: Tẩy da chết, Xông mặt, Tẩy trang, Rửa mặt, Thoa kem trị mụn, Uống 1 ly nước
Đối với các loại viên uống trị mụn, cần uống theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bộ sản phẩm trị mụn Esunvy gồm viên uống, sữa rửa mặt và kem bôi kết hợp trị mụn toàn diện tận gốc cả bên trong lẫn bên ngoài với thành phần thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da giúp bạn sạch mụn tự tin tỏa sáng.

Viên uống Esunvy với thành phần: Cao kế sữa, cao khô thảo mộc, vitamin, colagen và các loại khoáng chất… giúp thanh nhiệt, tăng cường chức năng gan, giảm bã nhờn giảm mụn, đồng thời hạn chế thâm nám da.
Kem bôi Esunvy với chiết suất rễ cây ngưu bàng và hành tây tím có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm mờ vết thâm và sẹo mụn
Cùng Sữa rửa mặt Esunvy giúp làm sạch bụi bẩn, cân bằng độ ẩm, làm sạch sâu nhưng rất dịu nhẹ, không khô ráp, và an toàn cho da, đồng thời ngăn ngừa và phục hồi các tổn thương, thâm nám, sẹo do mụn gây ra.
“Esunvy – Trị mụn toàn diện, thân thiện làn da”
XNQC: 00936/2017/ATTP-XNQC

XNQC: 04/2017/XNQC-SYTBN
Website: http://esunvy.com
Điện thoại: 0913091122

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Tín Phong

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm