Thoát vị đĩa đệm – triệu chứng và giải pháp hỗ trợ điều trị

Các triệu chứng thoát vị đĩa đệm khác nhau với từng bệnh nhân

Đối phó với thoát vị đĩa đệm từ gốc

Điều trị thoát vị đĩa đệm nhờ... Silicon

Mổ thoát vị đĩa đệm được 6 tuần có thể dùng Cốt Thoái Vương không?

Đau cổ, vai – Đề phòng thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm xảy do do một hay nhiều đĩa đệm giữa các đốt sống bị trượt ra khỏi vị trí thông thường, gây chèn ép tủy sống và các rễ thần kinh trong ống sống, gây đau, rối loạn cảm giác tại chỗ. Bệnh có thể để lại những hậu quả và biến chứng nguy hiểm như liệt (đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ), mất khả năng lao động và vận động (các chi dần bị teo cơ)...

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Những cơn đau do thoát vị đĩa đệm thường tái phát nhiều lần, mỗi lần kéo dài từ 1 - 2 tuần, có thể đau âm ỉ hoặc dữ dội. Người bệnh có thể có cảm giác kiến bò, tê cóng tương ứng với vùng đau. Ví dụ, người bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thường bị đau vùng cổ, gáy, vai, dọc theo cánh tay, người bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng sẽ cảm thấy đau, tê vùng thắt lưng, dọc theo đùi, mông, cẳng chân, bàn chân... Những cơn đau có thể kéo dài hàng tháng nếu không được điều trị. Bên cạnh đó, khả năng vận động của bệnh nhân cũng có xu hướng giảm sút rõ rệt.

Thoát vị đĩa đệm có thể gây ra những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm?

Hiện nay, các nhà khoa học chưa biết chính xác nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm. Những yếu tố góp phần gia tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm là do di truyền, môi trường, bệnh tự miễn, tình trạng viêm và các nguyên nhân do chấn thương khác nhau.

Những đối tượng có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm 

Thoát vị đĩa đệm thường ảnh hưởng tới những người trẻ tuổi hoặc trung tuổi có lối sống không khoa học và sức khỏe kém. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người hút thuốc lá có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm nhiều hơn những người khác. Những người bị thoát vị đĩa đệm nhiều khả năng cũng ở trong gia đình từng có người mắc bệnh.

Giải pháp nào cho người bị thoát vị đĩa đệm?

Để điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, người bệnh cần tới khám tại các phòng khám chuyên khoa xương khớp. Ngoài ra, mọi người nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có những thành phần thiên nhiên, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn. Những sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các dược liệu khác như thiên niên kiện, nhũ hương,… từ lâu đã được chứng minh hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp. Bên cạnh đó, mọi người nên duy trì lối sống khoa học, lành mạnh, tăng cường vận động và có ý thức phòng ngừa bệnh ngay từ khi còn trẻ.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ cho người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm và gai đốt sống
Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Vitamin, glycin giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng, 4 viên/ ngày, chia làm 2 lần, 30 phút trước khi ăn.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp