Thoái hóa khớp có nên dùng glucosamine không?

Phụ nữ có tỷ lệ mắc thoái hóa khớp gối nhiều hơn nam giới

Thái cực quyền – bài tập hiệu quả cho người bị thoái hóa khớp gối

Triển vọng điều trị thoái hóa khớp từ... súp lơ xanh

​Cảnh giác thuốc điều trị thoái hóa khớp chứa diacerein

Điều trị thoái hóa khớp theo Đông y

Trả lời:

Dược sỹ Trần Xuân Thuyết, cho biết:

Chào bạn! Có rất nhiều nguyên nhân gây đau khớp gối, đau lưng mà hay gặp nhất là loãng xương và thoái hoá khớp. Mẹ bạn đang trong giai đoạn mãn kinh, lượng hormone nữ estrogen giảm, quá trình mất xương nhanh hơn quá trình tạo xương, làm tăng nguy cơ loãng xương. 

Glucosamine là một amino - monosaccharide có trong mọi mô của cơ thể con người. Glucosamine được cơ thể dùng để sản xuất ra các proteoglycan. Những phân tử proteoglycan này hợp với nhau thành mô sụn. Glucosamine còn kích thích sản sinh mô liên kết của xương, làm giảm quá trình mất calci của xương.

Ngoài ra, glucosamine còn làm tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp nên tăng độ nhớt, tăng khả năng bôi trơn của dịch khớp. Glucosamine có tác dụng làm giảm triệu chứng của viêm khớp gối như đau, khó vận động, phục hồi cấu trúc sụn khớp, ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp. Việc dùng glucosamine đủ liều và đủ thời gian cũng rất quan trọng để có thể đem lại những chuyển biến tốt. Trước khi sử dụng glucosamine, mẹ bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng