Thoái hóa đốt sống cổ C5-C7, hay chóng mặt phải điều trị thế nào?

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu, chóng mặt và hạn chế vận động cổ ở người bệnh.

Thoái hóa đốt sống cổ nên điều trị như thế nào?

Mật gấu có tác dụng điều trị thoái hóa đốt sống cổ không?

Ngoài tập xà đơn, nên hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng như thế nào?

TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ?

Trả lời:
Chào bạn!
Thoái hóa đốt sống cổ C5 - C7 rất nguy hiểm vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. Khi bị thoái hóa đốt sống cổ C5- C7, người bệnh thường bị đau buốt chạy dọc khắp từ cổ xuống các ngón tay, gây tình trạng nhức mỏi, đau đớn cho bệnh nhân. Đồng thời, do các đĩa đệm đốt sống cổ C5, C6 bị tổn thương khiến các dây thần kinh liên hợp các đốt sống bị chèn ép, gây hạn chế vận động cổ đối với người bệnh, gây đau đầu chóng mặt. Sự xoay trái, xoay phải hoặc cúi đầu ngẩng đầu đều khó khăn và đau đớn. 
Hiện nay, việc điều trị thoái hóa cột sống đã đạt được nhiều tiến bộ và không còn khó khăn như trước. Người bệnh có thể được điều trị bảo tồn với các thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ, lý liệu pháp, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, tập vận động cột sống, kéo giãn cột sống cổ, tiêm ngoài màng cứng… hoặc phẫu thuật thoái hóa cột sống theo chỉ định của bác sỹ. Bạn hãy đưa mẹ đi khám ở các cơ sở y tế uy tín để nhận được hướng điều trị phù hợp nhất.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cho mẹ bạn dùng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống như Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sản phẩm thích hợp sử dụng với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi.
Mẹ bạn nên sử dụng sản phẩm thành từng đợt kéo dài từ 2 - 4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc mẹ bạn sức khỏe.
DS. Trịnh Thảo
Gợi ý thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị