Thoái hóa điểm vàng có thể điều trị khỏi hẳn không?

Thoái hóa điểm vàng nếu không được điều trị sớm thì có thể dẫn đến mù lòa

Nhận biết thoái hóa điểm vàng ở mắt

Ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng bằng thực phẩm

"Thoát" bệnh thoái hoá điểm vàng không khó

Những ai dễ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng?

Bác sỹ Bùi Minh Ngọc – Nguyên Trưởng khoa Đáy mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương, cho biết:

Chào bạn!

Thoái hóa điểm vàng là căn bệnh thường gặp ở người già. Với người trẻ tuổi, thoái hóa điểm vàng là bệnh di truyền do gene trội.

Thoái hóa điểm vàng là hiện tượng tổn thương võng mạc trung tâm. Ở giai đoạn đầu thường có ít triệu chứng và bệnh không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Thoái hóa điểm vàng thường gây giảm thị lực trung tâm và là nguyên nhân chính gây mù lòangười cao tuổi. Khi bệnh thoái hóa điểm vàng thể khô tiến triển, người bệnh có thể thấy một điểm mờ ở vùng trung tâm của hình ảnh, điểm mờ này sẽ ngày càng lớn hơn và tối hơn. 

Triệu chứng của thoái hóa điểm vàng thể ướt thường diễn ra đột ngột hơn, đặc biệt bệnh nhân sẽ có triệu chứng nhìn mờ hoặc có một điểm mù ở trung tâm một mắt hoặc cả hai mắt. Các triệu chứng này sẽ nặng hơn theo thời gian. 42% bệnh nhân bị thoái hóa điểm vàng một mắt sẽ có nguy cơ bị mắt thứ hai trong vòng 3 - 5 năm.

Các biện pháp điều trị thoái hóa điểm vàng thường được áp dụng hiện nay bao gồm: Phẫu thuật laser quang đông (sử dụng tia laser nóng), quang trị liệu bằng verteporfin (sử dụng tia laser không tỏa nhiệt cùng với một loại thuốc tiêm tĩnh mạch để làm chậm sự tiến triển của bệnh), thuốc đặc hiệu đưa vào mắt bằng cách tiêm để ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu bất thường. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ làm chậm hoặc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng. Vì vậy, việc phòng ngừa bệnh vẫn là yếu tố quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho bố sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có hiệu quả tốt trong việc phòng và hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang:
Thành phần: Cao Hoàng đằng, Quercetin, Zeaxanthin, Lutein, Kẽm, …
Công dụng:
- Giúp phòng ngừa mù lòa do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
- Phòng ngừa nguy cơ biến chứng võng mạc lên mắt do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...
- Tăng cường thị lực
- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1288/2010/TNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 9052
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị