Thoái hóa đốt sống cổ tập luyện như thế nào?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm khi thay đổi thời tiết?

Thoát vị đĩa đệm nên dùng con lăn Docto 100 hay TPCN Cốt Thoái Vương?

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm có nên dùng Cốt Thoái Vương?

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Hỏi: Chào chuyên gia, em 21 tuổi, thường xuyên bị đau vùng vai phải, cúi nhiều sẽ đau hơn. Em đã đi khám, chụp MRI và được kết luận là thoái hóa đốt sống cổ, được kê thuốc điều trị, dùng Vitamin 3B (B1, B6, B12), canxi dạng viên uống… Chuyên gia cho em hỏi, em cần phải điều trị như thế nào và có bài tập vật lí trị liệu nào giúp giảm đau không ạ. Em cảm ơn bác sĩ, mong các bác sĩ giải đáp giúp em. (Nguyễn Quỳnh Châu - Nam Định).
Trả lời:
Chào bạn!
Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh cần điều trị kiên trì, kết hợp dùng thuốc, lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ và tập các bài tập trị liệu thì mới cải thiện được. Theo Đông y, khi máu không lưu thông được gây ứ đọng khí huyết, co cứng cơ khiến bệnh nhân đau. Vì vậy, trong điều trị, nguyên tắc chung là làm mềm các cơ cổ, giải phóng tắc nghẽn, lưu thông khí huyết. Tất cả các thuốc xoa bóp, biện pháp day bấm đều nhằm tác động cơ học để đẩy máu đi, mục tiêu cơ bản nhằm giãn mạch, giãn cơ. Tuy nhiên, đối với người thoái hóa đốt sống cổ thì yếu tố vận động là cách phòng và điều trị cho kết quả tốt nhất.
Tập luyện giúp người thoái hóa đốt sống bớt đau
Bạn có thể áp dụng các bài tập dưới đây để cải thiện chứng bệnh của mình:
Bài 1 (cọ): 2 tay đan chéo vào nhau, vắt sau gáy, rồi cọ (nghiêng) sang phải, trái khoảng 30 – 50 lần. Khi nghiêng tai cần sát bả vai.
Bài 2 (cúi ngửa): 2 tay đan chéo vào nhau, vắt sau gáy và cúi xuống, cằm chạm ngực, ngửa lên gáy (chẩm) phải sát lưng. Động tác này làm khoảng 30 lần.
Bài 3 (vận động cơ vai): 2 tay nắm hờ, xoay song song với 2 vai, sao cho 2 vai nhô lên, tay nhô lên, cổ tụt xuống, để 2 đỉnh vai gần sát tai. Bệnh nhân làm như vậy 30 lần, đổi chiều trước ra sau, sau ra trước.
Bài 4 (kéo giãn): Người bệnh nằm trên giường hoặc ghế tập. Nằm ngửa, nghiêng đầu xuống dưới thành giường khoảng 5 giây rồi đổi bên. Động tác này làm như vậy 30 lần.
Ngoài các động tác trên, người bệnh cần tập thể dục thường xuyên, xoa bóp vùng cổ – gáy bằng các thuốc thảo dược như hồi, quế, địa liền, hạt gấc, huyết giáp, khúc khắc, dầu nong não, tinh dầu bạc hà. Mỗi thứ 10g/lít cồn, ngâm khoảng nửa tháng, dùng bã để xoa bóp, dùng nước để ngâm chân, tay, vùng đau mỏi sẽ cho kết quả tốt. 
Bạn cũng cần đi khám thường xuyên nhằm theo dõi tình trạng bệnh. Để việc điều trị được tốt hơn, bạn cần chú ý tập thể dục phù hợp, nếu tập quá sức thì sẽ gây phản tác dụng. Việc sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm là phương pháp an toàn, hiệu quả mà không gây tác dụng phụ, nổi bật là sản phẩm thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. 
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương có chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp cùng một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm giúp tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, giảm đau lưng hiệu quả, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn cơn đau tái phát. Tác dụng của sản phẩm đã được minh chứng bằng thực tế rất nhiều người bệnh đã dùng cho hiệu quả tốt, vận động dễ dàng hơn và không còn bị đau tái phát. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị