Thịt lợn ăn bao nhiêu 1 ngày là đủ?

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của thịt lợn và lượng thịt nên ăn phù hợp

Thịt lợn rẻ như vậy, có nên ăn quá nhiều?

Làm sao để bảo quản thịt lợn mà vẫn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng?

Sai lầm chết người khi chế biến thịt lợn nhiều người mắc phải

Vì sao bạn không nên ăn thịt lợn sống?

Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn

Giá trị dinh dưỡng trong 100gr thịt lợn

Thịt lợn ngoài bổ sung protein, chất béo và sắt còn có thể cung cấp một số vitamin nhóm B, magne, phospho… cho cơ thể nhưng không quá nhiều.

Các chất dinh dưỡng này cũng dễ dàng được cơ thể hấp thụ, tuy nhiên tùy vào nhu cầu dinh dưỡng của mỗi cá nhân, bạn nên tự xác định lượng thịt mình cần tiêu thụ mỗi ngày.

Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày

Tùy theo giới tính, độ tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người lại thay đổi. Theo đó, chỉ tính riêng nhu cầu dinh dưỡng về protein, chất béo và sắt của nam giới và nữ giới cũng có nhiều điểm khác nhau:

Nhu cầu protein, sắt, chất béo bạn cần hàng ngày

Các số liệu trên được áp dụng với phụ nữ và nam giới trong độ tuổi trưởng thành (19 - 50 tuổi) và có chỉ số BMI ở mức bình thường (18,5 - 25).

Như vậy, chỉ cần ăn hơn 200gr thịt lợn/ngày là đã đủ cung cấp lượng protein bạn cần. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng ăn quá nhiều thịt lợn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch

Vậy ăn bao nhiêu thịt lợn 1 ngày là đủ?

Đừng ăn thịt lợn, thịt đỏ mỗi ngày! Nhiều chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn các loại thịt đỏ, trong đó có thịt lợn nhiều hơn 3 lần/tuần. Như vậy, mỗi tuần bạn không nên ăn quá 0,5kg thịt lợn, thay vào đó hãy bổ sung protein từ các loại thịt trắng (thịt gia cầm, cá...), các loại đậu, rau củ, hoa quả... để đảm bảo sức khỏe của gia đình và bản thân.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng