Thiếu vitamin C coi chừng bị ung thư!

Vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể con người

Bổ sung vitamin C cho bà bầu qua những thực phẩm nào?

Bị đau dạ dày có được uống vitamin C?

Ăn gì để bổ sung vitamin C vào mùa Đông này?

Bảng xếp hạng thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe

Ung thư: Vitamin C là một chất chống oxy hóa, giúp phá hủy các gốc tự do gây tổn hại các tế bào trong cơ thể. Thiếu vitamin C có thể khiến các tế bào Ung thư phát triển trong cơ thể. Vitamin C cũng được nghiên cứu là rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh Ung thư, như Ung thư cổ tử cung, vú và da.Ung thư: Vitamin C là một chất chống oxy hóa, giúp phá hủy các gốc tự do gây tổn hại các tế bào trong cơ thể. Thiếu vitamin C có thể khiến các tế bào ung thư phát triển trong cơ thể. Vitamin C cũng được nghiên cứu là rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư, như Ung thư cổ tử cung, vú và da.

Hen suyễn: Thiếu vitamin C trong cơ thể có thể dẫn đến các rối loạn hô hấp và dẫn đến bệnh suyễn. Vì thế, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, đặc biệt là các loại trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống để phòng chống bệnh hen suyễn.Hen suyễn: Thiếu vitamin C trong cơ thể có thể dẫn đến các rối loạn hô hấp và dẫn đến bệnh suyễn. Vì thế, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, đặc biệt là các loại trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống để phòng chống bệnh hen suyễn.

Suy yếu hệ miễn dịch: Vitamin C giúp tăng cường chức năng của các tế bào trong hệ thống miễn dịch như bạch cầu trung tính, tế bào lympho và đại thực bào. Bạch cầu trung tính có nhiệm vụ chống lại sự tấn công của vi khuẩn và virus. Việc thiếu hụt vitamin C sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch và bạn sẽ dễ mắc bệnh hơn.Suy yếu hệ miễn dịch: Vitamin C giúp tăng cường chức năng của các tế bào trong hệ thống miễn dịch như bạch cầu trung tính, tế bào lympho và đại thực bào. Bạch cầu trung tính có nhiệm vụ chống lại sự tấn công của vi khuẩn và virus. Việc thiếu hụt vitamin C sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch và bạn sẽ dễ mắc bệnh hơn.

Bệnh tim mạch: Thiếu vitamin C cũng có thể là nguyên nhân gây nên các vấn đề tim mạch như tổn thương các mạch máu, chức năng tim giảm. Hãy cố gắng ăn nhiều các loại trái cây họ cam quýt trong chế độ ăn uống để có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.Bệnh tim mạch: Thiếu vitamin C cũng có thể là nguyên nhân gây nên các vấn đề tim mạch như tổn thương các mạch máu, chức năng tim giảm. Hãy cố gắng ăn nhiều các loại trái cây họ cam quýt trong chế độ ăn uống để có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Bệnh thiếu máu: Vitamin C khi đi vào cơ thể có khả năng kích thích sản xuất hemoglobin, giúp chống lại bệnh thiếu máu. Thiếu vitamin C làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể, dẫn tới thiếu máu do thiếu sắt.Bệnh thiếu máu: Vitamin C khi đi vào cơ thể có khả năng kích thích sản xuất hemoglobin, giúp chống lại bệnh thiếu máu. Thiếu vitamin C làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể, dẫn tới thiếu máu do thiếu sắt.

Scorbut: Đây là một bệnh do tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin C, biểu hiện với những triệu chứng như: Chảy máu nướu răng, chậm lành vết thương, các vết thâm tím rộng trên da... Bệnh có thể điều trị bằng cách bổ sung vitamin C cho cơ thể. Dâu tây, cà chua, trái cây họ cam quýt và các loại rau lá xanh... là những nguồn vitamin C bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.Scorbut: Đây là một bệnh do tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin C, biểu hiện với những triệu chứng như: Chảy máu nướu răng, chậm lành vết thương, các vết thâm tím rộng trên da... Bệnh có thể điều trị bằng cách bổ sung vitamin C cho cơ thể. Dâu tây, cà chua, trái cây họ cam quýt và các loại rau lá xanh... là những nguồn vitamin C bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư