Thiếu ngủ làm giảm khả năng tình dục, kể cả nam giới trẻ khỏe mạnh

Suy giảm testosterone gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục cùng nhiều chức năng khác của nam giới

Muốn làm tốt công việc, hãy "yêu" nhiều hơn

Thiếu kẽm gây rối loạn cương dương

Sai lầm phổ biến khi "yêu" bằng miệng

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Nồng độ testosterone thấp trong máu gây ra rất nhiều hậu quả tiêu cực đối với nam giới, ví dụ như giảm khả năng tình dục, khả năng sinh sản, sức mạnh và khối lượng cơ bắp, mật độ xương,...

Được tài trợ bởi Viện Tim, Phổi và Huyết học Quốc gia Hoa Kỳ, 10 nam giới trẻ tuổi đã được tuyển chọn từ khắp nơi trong khuôn viên Trường Đại học Chicago (Hoa Kỳ). Tất cả đều vượt qua một loạt các bài kiểm tra nghiêm ngặt về rối loạn nội tiết, sức khỏe tâm thần và các vấn đề về giấc ngủ. Những nam giới tham gia có độ tuổi trung bình 24, trọng lượng bình thường và sức khoẻ tốt.

Trong nghiên cứu, họ đã ngủ 3 đêm trong phòng thí nghiệm với thời gian tối đa là 10 tiếng đồng hồ. Sau đó, họ có 8 đêm được yêu cầu ngủ ít hơn 5 tiếng. Mẫu máu của những nam giới tham gia được lấy vào ngày cuối cùng của giai đoạn ngủ tối đa 10 tiếng và ngày cuối cùng của giai đoạn ngủ dưới 5 tiếng.

Kết quả cho thấy, tác động của việc thiếu ngủ tới nồng độ testosterone trong máu ở những nam giới tham gia rất rõ ràng vào những đêm ngủ dưới 5 tiếng (giảm trung bình khoảng 10 - 15%). Trong thời gian này, mức testosterone thấp nhất rơi vào khoảng từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối.

Những nam giới tham gia cũng được yêu cầu tự đánh giá sức khỏe thể chất và tinh thần của mình trong suốt quá trình nghiên cứu. Phần lớn cho biết họ cảm thấy uể oải, mệt mỏi và thiếu sức sống vào thời điểm họ ở giai đoạn ngủ ít hơn 5 tiếng. Tình trạng ngày càng gia tăng theo sự gia tăng của số ngày thiếu ngủ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, kết quả đã cung cấp thêm bằng chứng về mối liên hệ giữa tình trạng thiếu ngủ và sự suy giảm của nồng độ testosterone, kể cả khi nam giới đang ở độ tuổi cơ thể sản sinh testosterone một cách mạnh mẽ nhất. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo nam giới nên thực hiện các hành vi tốt cho giấc ngủ để góp phần duy trì nồng độ testosterone khỏe mạnh, chẳng hạn như luôn đi ngủ đúng giờ, giữ đầu óc thư giãn thoải mái trước khi ngủ, bảo đảm phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ, ít ánh sáng và không tiếng ồn.

M. Hiếu H+ (Theo Science)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn