5 dấu hiệu chứng tỏ bạn không ăn đủ chất xơ

Bạn nên ăn nhiều chất xơ để tiêu hóa tốt hơn

Probiotics + Chất xơ + Omega-3 = Đường ruột tốt

Bio-acimin Fiber: Tăng chất xơ, chẳng sợ táo bón

Ăn bao nhiêu chất xơ mỗi ngày để giảm cân hiệu quả?

Chất xơ giúp ngăn ngừa viêm khớp gối, thoái hóa khớp mạn tính

Một người trưởng thành trung bình cần 30 - 40gr chất xơ/ngày. Tuy nhiên, nhiều người thường bị thiếu chất xơ do ăn ít rau củ, trái cây. Dưới đây là những dấu hiệu bạn đang không ăn đủ chất xơ mỗi ngày:

Nhanh cảm thấy đói

Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn nếu ăn nhiều chất xơ thay vì chỉ ăn nhiều carbohydrate. Điều này là do các chất xơ hòa tan có thể tạo nên một dạng gel trong đường tiêu hóa, khiến cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng vào máu chậm hơn. Chính vì vậy, thiếu chất xơ sẽ khiến bạn nhanh đói.

Ăn ít chất xơ khiến bạn nhanh cảm thấy đói

Thiếu năng lượng

Khi bạn ăn nhiều carbohydrate đơn giản, lượng đường huyết sẽ gia tăng nhanh chóng. Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh nhiều insulin hơn để đưa lượng đường huyết về mức ổn định.

Ngược lại, khi ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, lượng đường huyết sẽ tăng từ từ và bạn sẽ giữ được mức năng lượng ổn định.

Táo bón

Ăn nhiều chất xơ giúp nhu động ruột diễn ra dễ dàng hơn. Chính vì vậy, khi cơ thể không được cung cấp đủ chất xơ, phân sẽ trở nên cứng, khô hơn, gây táo bón.

Khó giảm cân

Nếu đang cố gắng giảm cân, bạn cần ăn nhiều chất xơ để cảm thấy no lâu và giảm lượng calo cung cấp cho cơ thể. Khi ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ, bạn sẽ cần nhai lâu hơn, dạ dày cũng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa các thực phẩm này.

Các vấn đề về tim mạch

Chất xơ có thể kết hợp với các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm và các vitamin nhóm B để giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Vì vậy, nếu bạn mắc bệnh tim mạch, hãy thử ăn nhiều rau củ quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng