Thích oral sex rước bệnh lậu vào thân!

Quan hệ tình dục bằng miệng tạo điều kiện cho bệnh lậu lây lan

Những sự thật về bệnh lây truyền qua đường tình dục mà bạn nên biết

Nước súc miệng giúp “tiêu diệt” vi khuẩn gây bệnh lậu?

Những câu hỏi thường gặp về bệnh lậu

Dấu hiệu bệnh lậu phụ nữ không thể bỏ qua

Các chuyên gia y tế nói rằng, vi khuẩn lậu có thể dễ dàng lây lan từ miệng và cổ họng của người bệnh khi quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) không sử dụng bao cao su. Thậm chí ngay cả khi người mang vi khuẩn không hề có bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy mình đang bị nhiễm bệnh.

Nguy hiểm hơn, các chủng vi khuẩn lậu đã biến đổi và trở nên kháng thuốc. WHO xác nhận tình trạng vi khuẩn kháng thuốc đang gia tăng một cách nhanh chóng và đã xảy ra ở hơn 50 quốc gia, đặc biệt là chủng siêu khuẩn lậu đã xuất hiện ở Nhật, Pháp và Tây Ban Nha.

TS. Emilie Alirol - người đứng đầu Chương trình chống bệnh lây truyền qua đường tình dục tại Hiệp hội Nghiên cứu Kháng sinh và Phát triển Toàn cầu ở Geneva (Thụy sỹ) nói rằng: “Nguy cơ lây truyền bệnh lậu thông qua oral sex là rất rõ ràng, tuy nhiên nhiễm trùng lậu trong cổ họng thường rất dễ bị bỏ qua bởi số lượng vi khuẩn ít hơn so với ở bộ phận sinh dục và rất khó phát hiện.

Bệnh lậu ở miệng và cổ họng không điều trị có thể khiến bệnh lan xuống bộ phận sinh dục, gây đau vùng chậu và tinh hoàn ở nam giới. Đối với phụ nữ nó sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm vùng chậu, thai ngoài tử cung, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.”

TS. Marc Sprenger - Giám đốc Chương trình chống vi khuẩn kháng thuốc của WHO khuyến cáo, để kiểm soát bệnh lậu, chúng ta cần có những công cụ và hệ thống y tế mới để phòng ngừa tốt hơn, chẩn đoán và điều trị sớm, chính xác và nhanh chóng hơn.

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục (STI) phổ biến thứ hai ở Anh, với 35.000 trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo vào năm 2014. Trên phạm vi toàn cầu, nó ảnh hưởng đến 78 triệu người mỗi năm.

Quang Tuấn H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn