TPCN 2015: Nguồn gốc rõ ràng, nguyên liệu tự nhiên chiếm ưu thế tuyệt đối

Thực phẩm chức năng có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao chiếm được vị thế ngày càng lớn

Xu hướng mới đem lại 251 tỷ Euro cho ngành TPCN

Ngược dòng đại dương: Con đường thành công của ngành KDTM Việt

Network Hoàng Kim – Chúng tôi đã sẵn sàng!

Năm 2020, thị trường thực phẩm chức năng sẽ bùng nổ

Theo TS. Ewa Hudson – người đứng đầu các nghiên cứu sức khỏe tại Euromonitor International cho biết, con người ngày càng chú ý nhiều hơn đến nguồn gốc của các sản phẩm thực phẩm chức năng mà họ sử dụng do đó, những loại thực phẩm chức năng sử dụng nguyên liệu tự nhiên, sạch và an toàn đang dần chiếm ưu thế áp đảo so với những loại thực phẩm chức năng tăng cường trước đây.

Ngành thực phẩm chức năng thế giới đang chuyển mình sang những sản phẩm chất lượng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Thực phẩm chức năng từ chế phẩm sinh học

Các chế phẩm sinh học probiotics, mặc dù không có sự phát triển mạnh mẽ như trước đây nhưng nhìn chung, probiotics giúp doanh số của sữa chua tăng trưởng mạnh mẽ.

Năm thị trường lớn nhất thế giới về tổng giá trị sản phẩm probiotics trong năm 2015 là Ấn Độ, Trung Quốc, Venezuela, Saudi Arabia và Na Uy. Đặc biệt là Trung Quốc là nước có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2015, lên đến 31% nhờ các chính sách khuyến mại, bao bì nhãn mác hấp dẫn, lợi ích cho sức khỏe như tăng cường tuổi thọ… Sữa chua probiotics là một mặt hàng được sử dụng phổ biến để làm quà tặng cho bạn bè và người thân ở Trung Quốc.

Thực phẩm chức năng không chứa gluten

Là một loại protein thực vật bị ghét bỏ, gluten có khả năng gây dị ứng, không dung nạp, làm nặng thêm một số bệnh tiêu hóa. Đó lại là nguyên nhân khiến cho những thực phẩm chức năng Free Gluten (không chứa glute) có được con số tăng trưởng ấn tượng 8%. 

Thực phẩm chức năng từ thực phẩm hữu cơ

Được mệnh danh là thực phẩm an toàn bậc nhất cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, giá cả quá đắt đỏ đã khiến thực phẩm hữu cơ khó có thể đáp ứng được nhu cầu của đa số người tiêu dùng. Trong năm 2015, thực phẩm hữu cơ chỉ 4,5% giá trị tăng trưởng.

Những quốc gia đang đầu tư nhiều nhất cho thực phẩm hữu cơ là Trung Quốc, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc, Colombia và Romania. Thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thực phẩm hữu cơ, gắn liền với các nhãn hàng tự nhiên và đảm bảo sạch sẽ, sẽ là xu hướng phổ biến của người tiêu dùng trong tương lai gần.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredient)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng