6 lợi ích sức khỏe không tưởng của thì là (P2)

Thì là có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư bằng thì là

Sò điệp áp chảo với salad thì là

Loãng xương: Bệnh hiểm nhưng dễ phòng!

Dùng thực phẩm sai: Coi chừng loãng xương!

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe "không tưởng" của cây thì là nhỏ bé:

4. Giảm chuột rút trong ngày đèn đỏ

Nhiều chị em vô cùng khó chịu thậm chí là đau đớn vì những cơn chuột rút xuất hiện trong những “ngày đèn đỏ”. Thật may, thì là có thể giúp giảm thiểu tình trạng này. Các chất chống viêm, chống oxy hóa và chống co thắt có trong thì là khiến các cơ bắp được thư giãn, giảm chuột rút.

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Ayurveda năm 2012, uống viên nang 30mg chứa chiết xuất thì là 4 lần/ngày trong 3 ngày giúp giảm đau bụng kinh.

Thì là giúp chị em tránh được những cơn đau do chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Tuy nhiên, vì chứa thành phần chống co thắt, thì là có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, những người có tiền sử bị chảy máu nhiều trong kỳ kinh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng.

5. Giảm béo

Thì là giúp giảm béo bằng cách tạo ra cảm giác no. Thì là chứa nhiều chất xơ nên nó thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và hạn chế sự tích nước trong cơ thể - một trong những nguyện nhân phổ biến gây tăng cân.

Theo nghiên cứu năm 2006 đăng trên Tạp chí Journal of Animal Physiology and Animal Nutrition, thì là có thể kiểm soát hành vi ăn uống và là một thuốc lợi tiểu tự nhiên (hỗ trợ hình thành và bài tiết nước tiểu, giảm tích nước).

6. Phòng ngừa loãng xương

Thì là giúp phòng ngừa loãng xương

Củ thì là chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, phospho, calci, magne, mangan, kẽm và vitamin K nên có tác dụng duy trì sự chắc khỏe của bộ xương.

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí International Journal of Molecular Medicine năm 2012 cho thấy, hạt cây thì làm chậm quá trình mất xương và loãng xương.

Đó là những lý do thuyết phục để bạn bổ sung thì là/trà thì là vào thực đơn mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe.

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất