Nhìn trộm: “Sướng” con mắt!

Thị dâm là hành vi nhìn trộm những hoạt động riêng tư của người khác như tắm, thay quần áo… để kích thích tình dục chính mình.

Thành… “thái giám” khi mới 30

Thuốc kích trứng – Lợi ít hại nhiều!

Đứt dây thắng - Tai nạn phòng the thường gặp

“Sung” hơn chỉ trong… 1 phút!?

Độ “chĩa nòng” của “súng” phụ thuộc vào vitamin D!?

Rạo rực khi nhìn trộm

Suốt buổi chia sẻ với bác sỹ, anh Nguyễn Nhật A. (21 tuổi, Hà Giang) luôn cúi gầm mặt, anh biết hành vi nhìn trộm cơ thể của người khác là đáng xấu hổ nhưng anh không thể cưỡng nổi lửa dục luôn hừng hực ở trong người. Anh kể, nhà anh có nhà cho sinh viên thuê trọ. Để an ninh được tốt và vệ sinh đảm bảo nên mẹ anh chỉ cho con gái đến thuê phòng.

Thị dâm là một trong những hội chứng lệch lạc về tình dục như các hội chứng: Khẩu dâm (thích nói chuyện tình dục với người khác), thính dâm (thích nghe trộm người khác tâm sự), bạo dâm, khổ dâm...

Đáng nói là, không biết vô tình hay cố ý mà cửa sổ phòng anh lại chính diện nhìn ra khu vực tắm giặt của các cô gái thuê trọ. Từ lúc dậy thì, anh đã luôn khao khát được nhìn thấy cơ thể của người phụ nữ, nay như trúng số độc đắc, anh thường khép hờ cửa sổ, mắt đăm đăm nhìn các chị em trêu đùa tắm rửa giặt giũ với tấm thân nửa kín nửa hở. Có chị còn vô tư hồn nhiên mà trút bỏ khuy áo ngoài, để lộ chiếc áo lót gợi cảm khiến anh càng thêm rạo rực. “Tôi không thể kiểm soát được bản thân, khi nhìn những hình ảnh chân thực ấy, tôi rất khó chịu và không thể nào tránh được phải 'tự xử'”, anh A. cho hay.

Nhiều khi anh cũng nhận thức được đó là hành vi tội lỗi nhưng những dục vọng về thể xác quá lớn khiến anh càng ngày càng đắm chìm không có lối thoát, học tập sa sút và sức khỏe cũng giảm xuống trông thấy.

Theo các bác sỹ, trong tâm lý học lâm sàng, thị dâm là hành vi nhìn trộm những hoạt động riêng tư của người khác như tắm, thay quần áo, quan hệ tình dục, hay là thủ dâm... để tìm kiếm sự thỏa mãn và kích thích tình dục chính mình.

Thị dâm có hai dạng: Thị dâm thụ động và thị dâm chủ động. Cơ thể được kích thích bằng những hình ảnh có sẵn như phim ảnh khiêu dâm được gọi là thị dâm thụ động còn dạng chủ động là chỉ được kích thích khi được nhìn thấy trực tiếp tại hiện trường. Đối tượng nhìn trộm rất đa dạng, có thể là khuôn mặt, cơ thể, thậm chí là các đồ vật như quần áo lót...

Thị dâm chủ động là dạng cơ thể được kích thích khi nhìn thấy trực tiếp tại hiện trường

Có thể dẫn đến lệch lạc về tình dục

Với những người đàn ông mắc chứng này, sau khi nhìn bằng mắt các kích thích được truyền từ trung tâm xuống tủy sống, khiến cho máu dồn cơ quan sinh dục và gây ra hiện tượng cương cứng. Chu kỳ này nếu không có tác động thủ dâm hoặc các hoạt động tình dục khác thì sẽ khép kín và gây cho người nhìn trộm một cảm giác thích thú, trường hợp kéo dài thì sẽ tăng cường độ kích thích và gây ra hiện tượng xuất tinh.

Chứng thị dâm có thể dẫn đến lệch lạc về tình dục và bị đánh giá về mặt đạo đức. Những người mắc hành vi này dễ bị mặc cảm, đặc biệt khi có người phát hiện ra mình bị loạn dâm. Thị dâm nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đến đời sống vợ chồng. Người đàn ông có thể bị rối loạn cương dương với các biểu hiện xuất tinh sớm, lâu xuất tinh, thủ dâm đến mức mệt mỏi, mất ngủ.

Nếu muốn khống chế chứng thị dâm, người mắc chứng này cần phải dừng ngay mọi hành động “rình rập” của mình, tránh xa các nguồn văn hóa phẩm đồi trụy. Điều chỉnh lại lịch sinh hoạt, thiết lập một bảng thời gian mới hoàn toàn: Tăng cường tập thể dục, thể thao để vừa rèn luyện sức khỏe và có tư tưởng thoải mái hoặc giao lưu gặp gỡ bạn bè...  Tự tạo cho mình một cuộc sống vui vẻ, lành mạnh mới có thể quên đi được những ham muốn tiêu cực.

Đặc biệt, một lời khuyên cho các quý bà, quý cô sống trong gia đình có những người đàn ông khác không phải chồng mình (bố chồng, em trai, anh rể…), phải kín đáo, tế nhị trong sinh hoạt để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra. Nếu vẫn không "cai" được cần đến các bệnh viện, phòng khám để được các bác sỹ, chuyên gia tâm lý tư vấn, hỗ trợ.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn