Bao cao su thế hệ mới cho cảm giác "như không đeo"

Loại bao cao su mới được làm từ chất liệu siêu bền chắc nhưng lại tạo cảm giác như không đeo

Ứng phó với dị ứng bao cao su

Những sai lầm "chết người" khi dùng bao cao su

5 lỗi thường mắc khi sử dụng bao cao su

Trung Quốc kiện Nhật vì...bao cao su

Các nhà khoa học tiết lộ, loại bao cao su mới này được làm bằng chất liệu hydrogel dẻo và chắc, cho cảm giác giống như mô người. Vật liệu hydrogel dẻo đã được phát hiện cách đây hàng thập kỷ nhưng chỉ vài năm trở lại đây, nó mới được ứng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực kỹ thuật chế tạo bộ phận cơ thể giả, kính áp tròng và mạch máu.

Loại bao cao su mới này là một đột phá mới, thay đổi phương pháp tránh thai truyền thống của nam giới

Không những thế, loại "áo mưa" độc đáo này còn có thêm chức năng tự bôi trơn, có thể kèm theo thuốc và thậm chí... dẫn điện. Nhóm nghiên cứu cho rằng đây là một phát minh mang tính đột phá, thay đổi đáng kể phương pháp tránh thai truyền thống của nam giới.

Loại bao cao su thế hệ mới - siêu bền và cho cảm giác hoàn toàn tự nhiên

Bao cao su thế hệ mới là thành quả nghiên cứu của Robert Gorkin - chuyên gia về chất liệu và cộng sự. Phát minh này đã nhận được giải thưởng trị giá 100.000 USD. “Ý tưởng độc đáo của chúng tôi là cố gắng chứng tỏ rằng có chất liệu đặc biệt có thể thay thế nhựa”, tác giả nghiên cứu Robert Gorkin cho biết.

Nhóm nghiên cứu chế tạo bao cao su thế hệ mới

Nhóm nghiên cứu dự tính cộng tác với Đại học Công nghệ Swinburne (Melbourne, Australia) để tiếp tục thử nghiệm về sinh trắc học nhằm đo lường phản ứng của cơ thể với chất liệu này.

Phát minh được đăng trên Tạp chí Science Alert .

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn