Thế giới tất bật trang hoàng chuẩn bị đón năm mới 2017

Vườn thực vật hoàng gia Kew ở Anh được thắp sáng lung linh bởi 60.000 bóng đèn trong suốt từ lễ Noel đến hết đêm chuyển giao năm mới.

Tôm sú nướng bơ tỏi cho tiệc chào năm mới

Pháo hoa rực bầu trời năm mới

Gợi ý bữa tiệc đơn giản chào năm mới

Choáng ngợp với khung cảnh rực rỡ đón năm mới của thành phố Moscow

Thành phố Moscow đã chuẩn bị một món quà bất ngờ cho người dân Nga bằng một chuyến tàu đón năm mới được trang hoàng lộng lẫy suốt dịp nghỉ lễ.

Chuyến tàu đón năm mới 2017 khởi hành từ nhà ga Komsomolskya, được trang hoàng với ánh đèn lung linh rực rỡ, bên cạnh đó những du khách đi trên chuyến tàu này còn được tặng những tấm thiệp chúc mừng năm mới độc đáo.

Tại Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ, việc chuẩn bị quả cầu pha lê đón năm mới đang được gấp rút tiến hành với chủ đề "Món quà của lòng nhân ái" cũng là chủ đề của năm 2017. Quả cầu đặc biệt được bao phủ bởi 2.688 miếng pha lê hình tam giác, được thiết kế để chịu được gió lớn, mưa và thời tiết lạnh.

Chữ số 17 được thắp sáng tại Quảng trường Thời đại trước lễ đón giao thừa năm mới 2017 ở thành phố New York, Mỹ.

Người dân Chile giữ truyền thống tặng đồ lót màu vàng và mặc vào đêm giao thừa để mong gặp nhiều may mắn trong năm mới. Cũng vì thế, các cửa hàng bán đồ lót màu vàng ở Chile thường xuyên 'cháy' hàng dịp cuối năm.

Những ngày này, người dân Cộng hòa Nam Phi đang háo hức chờ đón lễ hội Rezonance NYE - một lễ hội lớn nhất trong năm tại thành phố Cape Town. Tại đây hàng nghìn du khách sẽ được cắm trại, nhảy múa thỏa thích trên bãi bùn lầy dưới bầu trời sao nhân tạo. Lễ hội được diễn ra từ 30/12 năm cũ đến 2/1 năm mới.

Hơn 3.000 nhân viên cảnh sát được huy động bảo đảm an ninh trên  đường phố London trong đêm giao thừa đón năm mới. Dự kiến sẽ có khoảng hàng chục nghìn người tập trung quanh Tháp đồng hồ Big Ben và các khu trung tâm của thủ đô London.

Mọi người tập trung tại Quảng trường Syntagma, Athens, Hy Lạp được trang hoàng lỗng lẫy với bánh xe đu quay đang được gấp rút hoàn thiện phần lắp ráp để đón năm mới 2017.

Khải Hoàn Môn - Công trình biểu tượng của lịch sử nước Pháp ở thủ đô Paris được thắp sáng lộng lẫy trước đêm giao thừa.

Đại lộ danh tiếng Champs Elysee ở Paris (Pháp) được trang hoàng rực rỡ đón chào năm mới 2017.

Giám đốc phụ trách việc bắn pháo hoa đêm đón giao thừa 2017, ông Fortunato Foti đang bày các pháo hoa ra ở cầu cảng Sydney hôm 29/12.

Cây thông Noel được thắp sáng với 3,1 triệu bóng đèn led từ đêm Giáng sinh đến hết thời điểm đón chào năm mới bên hồ Rodrigo de Freitas tại thành phố Rio de Janeiro, Brasil. Cây thông Noel này đã được ghi vào kỷ lục Guiness là cây thông cao nhất thế giới với độ cao 85 mét.

Thành phố Tokyo, Nhật Bản rực rỡ đón chào năm mới 2017.

Theo thông lệ, người dân New York ngày 28/12 đến Quảng trường Thời Đại để tham gia "Ngày vứt bỏ những điều phiền muộn". Ai có điều gì không hài lòng trong năm 2016 có thể viết chúng ra giấy rồi bỏ vào thùng rác. Trong ảnh là người phụ nữ đang bỏ vào thùng tờ giấy có chữ "bị trả công thấp" và "bị đánh giá thấp".

Một thanh niên Palestine đang tạo hình con số 2017 trên bãi biển ở dải Gaza vào những ngày cuối cùng của năm 2016. Trong khi nhiều nơi trên thế giới tất bật chuẩn bị chào năm mới, người dân Palestine hầu như không tổ chức ăn mừng năm mới do hoạt động này bị tổ chức Hồi giáo cực đoan Hamas cấm. 


Mun Mun H+ (Theo AFP/Reuters/Getty Images)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn