"Thám hiểm đại dương" kỳ diệu qua ảnh của những thợ lặn chuyên nghiệp

Chiêm ngưỡng những bức ảnh xuất sắc nhất đoạt giải cuộc thi ảnh dành cho những thợ lặn chuyên nghiệp.

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã ấn tượng từ SINWP 2017

Ấn tượng nước Anh với bộ ảnh phong cảnh đẹp nhất 1 thập kỷ qua

Loạt ảnh đầy ấn tượng của cuộc thi ảnh Sony 2017 giai đoạn "nước rút"

"Thám hiểm đại dương" qua ảnh cuộc thi Nhiếp ảnh dưới nước 2017

Through Your Lens underwater photo contest (tạm dịch là Cuộc thi ảnh Lăng kính dưới nước) là cuộc thi ảnh uy tín do Tạp chí lặn biển bình dưỡng khí Scuba (Mỹ) tổ chức thường niên dành cho những nhiếp ảnh gia thợ lặn. Bức ảnh chụp những chú chim ó biển lao xuống nước săn mồi tại đảo Noss, thuộc quần đảo Shetland, Scotland mang về giải thưởng 1.000 USD và một chuyến đi đến đảo quốc Fiji xinh đẹp cho nhiếp ảnh gia Greg Lecoeur.

Năm nay, cuộc thi nhận được hơn 2.500 bức ảnh tham dự của các tay máy là những thợ lặn chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia, với các hạng mục bao gồm: Ảnh góc rộng, macro, nghệ thuật và máy ảnh compact. Tác phẩm một chú bạch tuộc dừa (coconut octopus) ngồi trong vỏ sò dưới đáy biển cát đen được Kevin Richter thực hiện khi đang lặn ở eo biển Lembeh, Indonesia đoạt giải Nhất ở thể loại Máy ảnh compact.

Bức ảnh đen trắng chụp khoảnh khắc một chú cá voi chuẩn bị lặn xuống biển, sau khi vừa thực hiện một cú nhảy vọt qua mặt nước được Rodney Bursiel ghi lại trong một lần lặn ở biển Tonga. Bức ảnh đã đoạt giải Nhất ở hạng mục Ảnh góc rộng.

Nhiếp ảnh gia Jens Troeger đoạt giải Ba ở hạng mục Ảnh góc rộng với bức ảnh chụp những chú sư tử biển Steller, loài sư tử biển lớn nhất thế giới, ở đảo Hornby, Canada.

Bức ảnh chụp một con cá chình ruy băng ở Lembeh Strait, Indonesia giúp nhiếp ảnh gia Eduardo Acevedo đoạt giải Nhì ở hạng mục Ảnh macro. Loài cá đặc biệt này có chiều dài tổng thể khoảng 1 m và có tuổi thọ lên đến 20 năm. Loài cá này được cho là hay giận dữ và hung hăng, vì miệng của nó thường mở rộng, sẵn sàng để tấn công.

Những cơn sóng trên đầu người thợ lặn, tạo nên khung cảnh như bầu trời trong ngày giông bão. Bức ảnh tuyệt đẹp của Marc Henauer chụp trong một chuyến lặn biển tại Bahamas đoạt giải Nhì ở hạng mục Ảnh góc rộng.

Bức ảnh chụp một chú mực ống tại Mayotte, một hòn đảo nhỏ của Pháp, trong một chuyến lặn biển đêm đã giúp nhiếp ảnh gia Gabriel Barathieu đoạt giải Ba ở hạng mục Ảnh macro.

Nhiếp ảnh gia Francesco Pacienza đoạt giải Ba ở hạng mục Máy ảnh compact với bức ảnh chụp một con cua nhỏ đang ẩn mình dưới một con sông ở Altomonte,Ý.

Bức ảnh được chụp không dưới 40 lần để bắt được khoảnh khắc đẹp một con sứa ở bãi biển Torrent de Pareis, Mallorca, Tây Ban Nha giúp nhiếp ảnh gia Enrico Somogyi đoạt giải Nhì ở hạng mục Máy ảnh compact.

Ở hạng mục Ảnh macro, giải Nhất thuộc về bức ảnh của Raoul Caprez chụp một chú cá bơi gần con mắt của chú rùa biển có tên Đồi mồi dứa (Green sea turtle) khổng lồ, một loài rùa biển rất quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng tại vùng biển ngoài khơi Ecuador.

Ý tưởng độc đáo bức ảnh của nhiếp ảnh gia Helmut Theiss được thực hiện dưới nước ở độ sâu từ 7 - 12 mét cùng với người bạn Catalin Craciun, cũng là một nhiếp ảnh gia dưới nước. Bức ảnh được chụp tại hồ Barracuda, hồ nước lợ duy nhất thuộc đảo Coron, miền bắc Palawan, Philippines.

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Tracey Jennings chụp một buồng trứng cá trong bóng tối dưới ánh đèn pin ở bãi biển Seraya Secrets ở Bali, Indonesia giành giải Ấn tượng ở hạng mục Ảnh nghệ thuật.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa