Thế giới chi 100 tỷ USD cho thuốc trị ung thư năm 2014

Thế giới chi 100 tỷ USD cho thuốc trị ung thư năm 2014

Ăn theo chế độ ăn uống châu Phi - Giảm tỷ lệ ung thư ruột kết

Xét nghiệm giúp phát hiện sớm ung thư buồng trứng

Ăn tỏi để phòng bệnh ung thư

Mỗi ngày, hơn 5 phụ nữ Việt chết vì ung thư cổ tử cung

Báo cáo Xu hướng Ung bướu Toàn cầu của Công ty IMS Health (chuyên cung cấp thông tin, dịch vụ và công nghệ cho ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu) cho biết con số 100 tỷ nói trên chiếm 10,8% tổng chi tiêu cho thuốc men toàn cầu và bao gồm các loại thuốc chăm sóc hỗ trợ nhằm xử lý những vấn đề như nôn mửa và thiếu máu. 

Con số trên được dự báo sẽ tăng đến 117 - 147 tỷ USD vào năm 2018, với tốc độ tăng trưởng thường niên 6-8%, theo IMS Health.
Làn sóng công bố những loại thuốc tương tự nhau, chẳng hạn như thuốc tăng cường khả năng miễn dịch để đối phó ung thư đang được các tập đoàn dược phẩm bào chế, sẽ tạo ra sự cạnh tranh có thể giúp làm giảm chi phí.
“Chúng ta đang trong giai đoạn cạnh tranh cấp tập giữa những phương pháp chữa trị thay thế, một sự năng động khác hẳn so với những gì chúng ta đã chứng kiến trong quá khứ, khi tốc độ tiến bộ chậm hơn và cần nhiều thời gian để bào chế thuốc hơn”, hãng tin Reuters dẫn lời Murray Aitken, Giám đốc điều hành của Viện Thông tin Chăm sóc Sức khỏe thuộc IMS Health, cho biết.
Mỹ chiếm 42,2% trong tổng chi tiêu trên, sau đó đến 5 thị trường hàng đầu ở châu Âu là Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Italia.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn