Thể dục giúp “súng” cứng và dẻo dai

Thể dục giúp gia tăng tỷ lệ đạt thỏa mãn trong "chuyện ấy"

Thể dục ngăn ngừa bệnh tim cho nam giới

Thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ: Tại nhân viên trông hầm?

4 tác dụng kỳ diệu của tập thể dục

Thiếu nữ bị giở trò "yêu râu xanh" dưới hầm đi bộ

Trong nghiên cứu của mình, Adriana Vidal - một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Ung thư Samuel Oschin Cedars-Sinai (Los Angeles) và các đồng nghiệp đã kiểm tra thói quen tập thể dục và chức năng tình dục ở 295 nam giới khỏe mạnh - là một phần trong dự án nghiên cứu đánh giá nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tại Trung tâm Y tế Veterans Affairs Durham (Bắc Carolina).

Tính trung bình, những người đàn ông tham gia nghiên cứu khoảng 62 tuổi, tất cả đều nằm trong diện thừa cân, béo phì. Khoảng 1/3 có bệnh đái tháo đường, có tiền sử đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim. Khoảng 3/4 hiện tại và trước đây có thói quen hút thuốc và 93 người đàn ông (tương đương 1/3 số lượng nhóm) là người Mỹ gốc Phi.

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu hỏi những người tham gia về các hoạt động thể chất mà họ đang thực hiện hàng ngày. Họ được đánh giá bằng chỉ số hoạt động thể chất MET (được tính bằng giờ mỗi tuần) và được phân thành 2 nhóm: Ít vận động (tương đương ít hơn 3 giờ/tuần) và vận động mạnh (ít nhất 18 giờ/tuần). Kết quả ban đầu cho thấy, 44% thuộc nhóm ít vận động và 26% thuộc nhóm mạnh vận động.

Sau đó, các nhà nghiên cứu cũng đặt câu hỏi với điểm số từ 0 - 100 cho người tham gia về chức năng tình dục của họ, bao gồm khả năng tập trung để có được sự cương cứng, đạt cực khoái, cũng như chất lượng và tần số cương cứng của họ.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông được báo cáo thường xuyên tập thể dục cũng được báo cáo có điểm số chức năng tình dục cao hơn (ít nhất là 70 điểm) so với số điểm trung bình của khoảng 33 đối với nam giới ít vận động.

Theo Adriana Vidal, mặt hạn chế của nghiên cứu này là lượng người tham gia thí nghiệm còn ít và chỉ nhìn vào một thời điểm trong thời gian, vì vậy nó không đủ để chứng minh rằng những người đàn ông có thể cải thiện chức năng tình dục bằng cách tập thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên, ông khẳng định tập thể dục là một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy chức năng tình dục.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine.

Để đạt được những lợi ích tối thiểu của tập thể dục, nam giới cần thực hiện các bài tập hoạt động thể chất với cường độ vừa phải và cao như đi bộ nhanh, đạp xe hay tennis 3 - 4 lần một tuần.
M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn