Điều chỉnh thói quen đi bộ như thế nào để có thể tiếp tục giảm cân

Luyện tập thể dục thường xuyên giúp bạn đốt cháy được nhiều calories, giảm cân hiệu quả

Những loại nước ép giải khát mùa hè, giảm cân nhanh chóng

Giấm + gừng = Đẹp dáng, giảm đau khớp

Đã có bằng chứng: Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân!

Dầu thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và ung thư?

Bệnh nhân đái tháo đường cần tích cực ăn cam quýt

Tiến sỹ Anthony Komaroff - Tốt nghiệp Trường Y Harvard trả lời:

 Để tiếp cận việc giảm cân, bạn cần giữ vững việc luyện tập này. Điều này có nghĩa là bạn nên đi bộ xa hơn, nhanh hơn và thường xuyên hơn. Bạn càng luyện tập hăng hái, lượng calories mà bạn đốt cháy càng nhiều.

Lượng calories đốt cháy sẽ tăng lên khi bạn đi nhanh hơn. Mặc dù bất chấp những gì bạn nghĩ, thực hiện những bước đi dài không phải là cách tốt nhất để tăng tốc. Thay vào đó, việc bước những bước nhanh với tư thế tốt (giữ cho đầu hướng lên, không cúi) và đúng kỹ thuật (gập cánh tay và đặt chân theo thứ tự từ gót chân tới ngón chân) là nền tảng cho việc cải thiện tốc độ của bạn. Một khi bạn làm chủ được những điều cơ bản, những bước tiếp theo đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ của bạn lên nhanh hơn:

-         Đánh tay mạnh hơn. Nhiều người đánh cánh tay của họ về phía trước khi họ đi bộ. Nhưng bạn sẽ gia tăng được tốc độ và lực nhiều hơn nếu bạn tập trung vào cơ lưng. Ép bả vai của bạn và giữ cho chúng gần cơ thể nhất. Kéo cánh tay của bạn ra sau với độ cao qua hông. Sau đó để cánh tay hướng về phía trước một cách tự nhiên với độ cao ngang ngực.

-         Ép hông của bạn. Mỗi lần gót chân chạm xuống nền đất, hãy ép cơ hông của bạn. Kỹ thuật này sẽ rút ngắn sải chân của bạn.

-         Nới lỏng lên hông của bạn. Khi bạn cảm thấy bạn đang đi rất nhanh như là đang chạy, đó là lúc hông của bạn chuyển động trước sau chứ không phải chuyển động trái phải. Khi chân phải của bạn bước về phía trước, hông phải của bạn nên đưa về phía trước và sau đó trở lại phía sau khi chân phải của bạn duỗi về phía sau. Đếm số bước của bạn trong 1 phút tại bất kỳ thời điểm nào khi bạn đi bộ. Sau đó tăng tốc độ nếu bạn có thể gia tăng nhiều bước hơn trong những phút kế tiếp. Bạn đếm được thấy càng nhiều bước chứng tỏ tốc độ của bạn càng tăng lên.

-         Rèn luyện sức mạnh. Chân và cơ hông gia tăng lực cho sải chân của bạn, giúp bạn đạt được tốc độ cao hơn. Nếu bạn không gia tăng được tốc khi bạn đi, khoảng cách cự ly là một lựa chọn tốt. Thay việc đi bộ nhanh trong thời gian ngắn bằng các bước chậm, khoảng cách cân bằng và dài hơn và có nhịp độ hơn.

Đánh tay mạnh, ép chặt bả vai và đánh tay ra sau cao ngang hông

Mục đích khá rõ ràng rằng: tập thể dục nhiều hơn sẽ dẫn đến giảm cân nhiều hơn. Có những nhóm cơ mà nhiều người không sử dụng trong thời gian đi bộ nhanh. Nếu bạn có thể tác động đến chúng khi bạn đi bộ, điều này sẽ tốt cho cơ thể bạn hơn.

Mỗi khi đề cập đến vấn đề luyện tập thường xuyên, tôi thường nhấn mạnh rằng mục tiêu không chỉ là đạt được một cân nặng khỏe mạnh. Tôi nghĩ bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân nếu bạn thay đổi thói quen luyện tập như tôi đã miêu tả ở trên. Nhưng nếu bạn không giảm cân được thì bạn vẫn có giảm được các nguy cơ mắc các bệnh như đái tháo đường, tim mạch, đột quỵ và một vài bệnh ung thư.

Trong quá trình luyện tập để giảm cân bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng một số TPCN có tác dụng hỗ trợ giảm cân để đạt được hiệu quả cao.

Chúc bạn giảm cân thành công!

Ngân Giang H+ (Theo AskDoctorK)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Ngân Giang H+ (Theo MedicalXpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị