Thay đổi vùng kín theo từng độ tuổi

Những thay đổi về vùng kín bạn cần phải biết

Vùng kín sẽ trắng hồng chỉ với các phương pháp đơn giản sau đây

Vùng kín sẽ trắng hồng chỉ với các phương pháp đơn giản sau đây

Xông hơ bằng nguyên liệu tự nhiên giúp “cô bé” hết ngứa

Quần lót chữ T chưa thấy "phê" chỉ thấy... ghê

Với những thông tin dưới đây, bạn sẽ hình dung được những điều gì đang xảy ra với “cô bé” của bạn theo thời gian.

Ở độ tuổi 20

 Ở độ tuổi này, chị em đang cảm thấy hoang mang và lo lắng về những thay đổi của các cơ quan, bộ phận trên cơ thể của mình. Đặc biệt là “vùng kín” của bạn, lúc này môi ngoài của vùng kín sẽ to ra và mỏng đi, giúp che giấu đi những phần riêng tư của “cô bé”. Độ tuổi 20, các kích thích tố như estrogen và testerone giúp bộ phận này sẽ khoẻ mạnh hơn và lượng mỡ tích tụ dưới da vùng kín sẽ tự giảm đi.

Ở độ tuổi 30

Những thay đổi sẽ liên quan đến lượng hormone đối với những người có tuổi, nhất là trong giai đoạn mang thai, vùng kín của bạn sẽ trở nên sẫm màu và có khả năng co giãn lớn hơn. Do đó, bạn không cần quá lo lắng khi thấy chúng dần chuyển sang đậm màu. Tử cung sẽ căng tròn dần lên trong suốt giai đoạn mang thai. Sau đó, chúng co rút dần trở lại về hình dáng ban đầu trong vòng khoảng 6 tuần sau khi bạn sinh con.

Có khoảng 32% phụ nữ hiện nay phải sinh mổ, tạo ra một vết rạch trên bụng nhằm mở tử cung và đưa em bé ra ngoài. Những vết sẹo phẫu thuật này có thể sẽ gây đau hoặc gây cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt trong nhiều năm. 

Ở độ tuổi 40

Khi đã có tuổi, lượng hormone trong cơ thể sẽ bị suy giảm, bao gồm cả hormone estrogen. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng lượng acid và kiềm trong vùng kín, khiến “cô bé” dễ bị viêm nhiễm hơn. Thành âm đạo cũng sẽ trở nên mỏng và khô hơn so với trước, gây cảm giác ngứa, rát và sưng tấy đỏ. Lượng trứng của phụ nữ ở độ tuổi 40 cũng sẽ suy giảm khá nhanh và chu kỳ đèn đỏ sẽ không ổn định như trước. Vì thế, chất lượng buồng trứng và  khả năng sinh sản của cơ thể phụ nữ tuổi 40 cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên để hạn chế vấn đề này, bạn cần duy trì hoạt động “yêu đương” đều đặn phù hợp với độ tuổi, nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tất cả các vấn đề này. Ngoài ra, bạn cũng cần có 1 chế độ sinh hoạt khoa học và thường xuyên luyện bài tập Kegel nhằm giữ cho các cơ ở vùng sàn chậu luôn săn chắc và ngăn ngừa lão hoá vùng kín.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp