Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đến "chuyện ấy"?

Thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng

Thời điểm nào thích hợp đặt vòng tránh thai sau sinh?

9 tác dụng phụ phổ biến của thuốc tránh thai

Uống thuốc tránh thai lâu dài có bị vô sinh?

Bí mật về tránh thai bạn nên biết

Trả lời:

Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai an toàn, một trong số đó là thắt ống dẫn tinh ở nam giới. Nguyên tắc là khi tinh hoàn sản xuất tinh trùng sẽ bị chặn lại không cho ra gặp trứng.

Sau khi đình sản nam thì vợ chồng quan hệ tình dục thì tinh dịch vẫn xuất bình thường nhưng không có tinh trùng nên người vợ không thể thụ thai được. Tinh trùng không di chuyển, đọng lại ở trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh, sau đó tự tiêu và được hấp thu trở lại. Quá trình này cũng xảy ra tương tự ở những người đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục. Thủ thuật thắt ống dẫn tinh không đụng chạm gì đến tinh hoàn, không ảnh hưởng tới chức năng của nam giới.

Tinh hoàn không chỉ sinh tinh trùng mà nó còn sản xuất ra nội tiết tố testosterone. Testosterone ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển cơ thể, tạo nên đặc tính sinh dục nam và hoạt động tình dục của nam giới. Do vậy, khi ống dẫn tinh bị thắt, người đàn ông vẫn có thể đạt cực khoái khi quan hệ tình dục và phóng tinh bình thường.

Nếu vợ chồng bạn luôn lo lắng vỡ kế hoạch thì đây là biện pháp an toàn. Chỉ có một điều phải lưu ý với các cặp là trong ba tháng đầu: Sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn nên dùng bao cao su rồi mới “thoải mái” được vì tinh trùng còn lại trong “lộ giới” có thể gặp trứng và gây thụ thai.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị