Sự thật về thảo dược Maca của Peru

Maca là một loại thảo dược tốt cho đời sống vợ chồng

10 thảo dược quý trong điều trị bệnh hô hấp

Thảo dược “cỏ ngọt” stevia

Thảo dược nào dành cho người bị táo bón?

Thảo dược cho bệnh hen suyễn và COPD

Dùng thảo dược để "vĩnh biệt" viêm xoang

Vậy maca có tác dụng như thế nào?

Cho đến nay, mới chỉ có một vài nghiên cứu tìm hiểu về lợi ích của loại thảo dược trong truyền thuyết này. Các nhà nghiên cứu đang xem xét khả năng của maca đối với những người đàn ông và phụ nữ bị lãnh cảm trong tình dục hoặc khả năng tình dục kém.

Ngoài ra, một số nghiên cứu khác còn cho thấy khả năng cải thiện chất lượng tinh trùng, làm giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh và giảm phù tuyến tiền liệt.

Vẫn chưa có nghiên cứu lớn nào trên người khẳng định các chức năng tình dục có thể được cải thiện nhờ maca nhưng các nghiên cứu trên động vật cho thấy maca là một chất kích thích tình dục.

GS.TS.BS Adriane Fugh Berman - Đại học Georgetown (Mỹ) cho biết: “Maca có thể có một tác động tích cực đến rối loạn chức năng tình dục. Tuy nhiên, có rất nhiều khía cạnh tâm lý và xã hội ảnh hưởng đến đời sống tình dục của con người”.

Thảo dược maca có nguồn gốc từ Peru

“Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng maca là một chất kích thích tình dục có hiệu quả cao là một sự phóng đại”, GS. Berman nói, “So với giả dược, maca có tăng cường ham muốn tình dục, tăng số lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới”.

GS. Berman cũng cho biết, hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu lâm sàng nào trên phụ nữ có liên quan đến việc maca có thể giúp giảm các triệu chứng ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Tuy vậy, BS Hyla Cass cho rằng: “Mắc dù các bằng chứng về tác dụng của maca vẫn còn thiếu nhưng chúng tôi thấy, maca có khả năng khôi phục sự mất cân bằng nội tiết tố, cải thiện ham muốn tình dục và khả năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới. Điều này là sự thực”.

Chris Kilham - tác giả của nhiều cuốn sách về thảo dược – nói: "Maca đã được thừa hưởng một lịch sử lâu đời của con người trong việc cải thiện đời sống tình dục. Chúng ta biết maca có tác dụng như thế nào, nhưng cơ chế hoạt động của maca vẫn còn cần thêm thời gian để nghiên cứu”.

Tiểu Bắc H+ (Theo Webmd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất