Siết chặt thị trường phụ gia thực phẩm

Sẽ lập 2 đoàn kiểm tra phụ gia thực phẩm

Lập 2 đoàn kiểm tra phụ gia thực phẩm tại Hà Nội

Một công ty sản xuất phụ gia bánh mì gây ung thư

Phụ gia thực phẩm có thể gây viêm ruột và béo phì

Công bố 12 chất phụ gia thực phẩm độc hại hàng đầu

Cụ thể, Cục ATTP sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra nhằm tăng cường công tác bảo đảm ATTP đối với phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, dụng cụ vật liệu bao gói chứa đựng thực phẩm. Đặc biệt, việc kiểm tra lần này sẽ tập trung vào những doanh nghiệp đã từng có vi phạm liên quan đến kinh doanh phụ gia thực phẩm.

Trong quá trình kiểm tra các Đoàn kiểm tra sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vi phạm theo quy định. Đối với các trường hợp vi phạm đã được xác định, cần xử lý kịp thời, đúng pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, không có nhãn hoặc có nhãn sai quy định hoặc chưa công bố hợp quy/công bố phù hợp quy định ATTP tiếp tục lưu thông trên thị trường khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Được biết, hiện nay, danh mục hiện hành có 400 chất phụ gia được phép sử dụng chế biến thực phẩm. Tuy nhiên trên thị trường còn tình trạng bán lẫn lộn phụ gia thực phẩm và phụ gia công nghiệp, nhiều trường hợp đã phát hiện sử dụng phụ gia công nghiệp như thạch cao, bột đá, chất nhuộm màu công nghiệp làm kẹo bánh, làm đậu, trong khi phụ gia công nghiệp có thể lẫn kim loại nặng hoặc không đảm bảo độ tinh khiết cho chế biến thực phẩm.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý