Thanh sắt lại rơi ở công trường thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thanh sắt rơi làm méo tay mở cửa của chiếc xe ôtô

Thanh dầm nặng hàng tấn ở công trường đường sắt rơi xuống đường

Thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Vẫn còn sai phạm

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông thi công lại sau tai nạn

Sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm lưu thông giờ cao điểm

Theo anh Nguyễn Thụ Đăng (Hoài Đức, Hà Nội) tài xế chiếc xe ôtô Honda Civic nói trên, khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, TP. Hà Nội) theo hướng về Ngã Tư Sở (Đống Đa, TP. Hà Nội), bất ngờ xe của anh bị một thanh sắt dài khoảng 1m từ công trường đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông rơi xuống lòng đường, va trúng vào cửa bên trái ôtô.

Vụ va chạm khiến cho phần cửa gần tay mở ôtô bị móp vào. Rất may, lúc đó trên đường Nguyễn Trãi không có nhiều phương tiện lưu thông nên không có thiệt hại về người.

Tài xế xe may mắn thoát nạn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng sở tại đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

Trước đó, sáng ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố làm một người điều khiển xe máy bị tử nạn và hai người dân khác bị thương.

Sau đó không lâu, sáng 28/12/2014, tại ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông lại xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7 khiến hệ thống sàn, đà giáo và bê tông bị sụt xuống đường, rất may không có thương vong.

Sau sự cố, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định đình chỉ hoạt động và dừng thi công tại các nhà ga để kiểm tra lại công tác an toàn. Khoảng 2 tháng gần đây, dự án được thi công trở lại một số nhà ga, trong đó có Vành đai 3. Nhà ga này mới được gia cố hệ thống rào chắn an toàn cao gần 2m bằng thép ống ở phía trên công trường và có lưới che.

Tuy nhiên, sự cố vẫn xảy ra ở đây cùng với sự thiếu trách nhiệm trong thi công của nhà thầu đang đe dọa trực tiếp tới an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn