5 nguyên liệu tốt cho sức khỏe mà bạn nên thêm vào nước tắm

Thành phần nên thêm vào nước tắm để thêm khỏe mạnh

Những lý do khiến bạn bận mấy cũng phải đi tắm

Những lưu ý khi đi xông hơi tránh nguy hiểm tính mạng

Đi tắm sau khi nhậu, một người bị nước cuốn trôi

Cảnh giác nguy cơ bỏng da vì sứa lửa khi đi tắm biển

Lá sầu đâu (lá neem, xoan Ấn Độ)

Đun sôi vài lá sầu đâu trong một nồi nước cho đến khi nước này đổi màu màu xanh lá cây. Lọc nước này rồi cho vào bồn tắm của bạn để ngăm mình. Lá sầu đâu có chứa các chất kháng khuẩn và kháng nấm, rất tốt cho những người mắc bệnh nhiễm trùng da. Nó cũng giúp làm dịu kích ứng và giảm viêm mà không hề gây khô da.

Bột yến mạch

Chỉ cần thêm một ít bột yến mạch vào nước tắm của bạn và để nguyên trong vòng 5 phút cho đến khi bột yến mạch lắng xuống mặt đáy. Sử dụng nước này để rửa và sau đó ngâm mình với nó. Bột yến mạch rất giàu các vitamin, khoáng chất và là các tuyệt vời để phục hồi cơ thể, ngăn ngừa da khô.

Nước hoa hồng

Bạn cũng có thể cho một ít nước hoa hồng, hoặc cánh hoa hồng vào bồn nước tắm (lưu ý sử dụng nước ấm). Nhiệt độ nước ấm sẽ giải phóng mùi thơm của hoa hồng, khiến phòng tắm của bạn thơm tho hơn, từ đó làm dịu tâm trí và giúp bạn thư giãn.

Muối epsom

Thêm một chút muối epsom vào nước tắm của bạn là một cách tuyệt vời giúp xả stress và thư giãn cơ thể. Magne có trong muối epsom giúp tăng sản xuất năng lượng trong tế bào, làm dịu tâm trí và thư giãn cơ thể hiệu quả.

Đàn hương

Bạn có thể thêm một ít bột hoặc tinh dầu đàn hương vào trong nước tắm. Đàn hương có tác dụng giúp làm dịu tình trạng viêm nhiễm và nếu bị ngứa da, bạn có thể sử dụng gỗ đàn hương để chữa lành làn da của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp