Thành mạch tổn thương do tăng huyết áp có thể phục hồi?

Huyết áp thường xuyên tăng cao sẽ làm cho thành động mạch dày lên, giảm tính đàn hồi dẫn đến xơ vữa động mạch

150/90mmHg có được coi là tăng huyết áp?

Có thể kiểm soát tăng huyết áp bằng thảo dược?

Làm thế nào để phòng ngừa tăng huyết áp?

Kiểm soát tăng huyết áp không dùng thuốc bằng cách nào?

Trả lời:
Chào bạn! 
Qua chia sẻ của bạn thì huyết áp thường xuyên ở mức 140/90mmHg đã 1 năm nay. Huyết áp như vậy là bạn đang bị bệnh tăng huyết áp ở giai đoạn 1, tuy mới chỉ là tăng huyết áp ở mức độ nhẹ nhưng thành động mạch của bạn cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định như huyết áp thường xuyên tăng cao sẽ làm cho thành động mạch dày lên, giảm tính đàn hồi dẫn đến xơ vữa động mạch. Để kiểm soát huyết áp hiệu quả, hiện nay phương pháp chủ yếu là dùng thuốc hạ huyết áp. Bạn cần đến bệnh viện thăm khám trực tiếp, tìm nguyên nhân gây ra bệnh tăng huyết áp từ đó có hướng điều trị phù hợp. 
Đồng thời, để giúp người bệnh kiểm soát huyết áp tốt hơn, hiện nay các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương có thành phần chính là cao cần tây có tác dụng lợi tiểu giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, TPBVSK Định Áp Vương còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên giúp làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó làm tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Sở dĩ có tác dụng này là vì sản phẩm là sự kết hợp của các thành phần như: Cao cần tây có tác dụng hạ áp thông qua tác dụng làm chậm nhịp tim và giãn mạch, điều hòa huyết, bổ thần kinh, điều khí, hạ áp, lợi tiểu. Cao tỏi không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn giúp tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu giúp việc lưu thông máu dễ hơn. Cao dâu tằm, magiê citrate và nattokinase giúp giãn mạch máu. Berberin còn có tác dụng trên hệ giao cảm giúp hạ áp. Ngoài ra các thành phần của sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, cải thiện các biểu hiện của tăng huyết áp và giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ cao.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi