Những loại hoa quả khô được ưu chuộng trong dịp Tết

Thanh long, hồng sấy là những loại quả được nhiều người ưa chuộng nhất mỗi khi xuân về.

Đầy lùi chứng da sần vỏ cam bằng những biện pháp tự nhiên

Ăn nhiều bột ngọt dễ bị co giật

Sau sinh không nên ăn gì khi cho con bú

Tái bản lần thứ ba cuốn sách "Thực phẩm chức năng"

Thanh long sấy

Thanh long sau khi thu hoạch sẽ được lột vỏ, xử lý vệ sinh và đưa vào máy xắt thành từng lát mỏng vừa miệng với chất lượng sản phẩm được đảm bảo về độ mềm, dẻo vừa ăn, màu sắc và hương vị của thanh long vẫn được bảo quản sau khi sấy.

Thanh long sấy được nhiều người yêu thích, với độ ngọt vừa phải và vị thanh mát dễ chịu. Đây là loại quả tốt cho sức khỏe với các tác dụng như hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu, cải thiện thị lực, thanh nhiệt, làm đẹp da... Một kg thanh long sấy sẽ có giá từ 420.000 đồng/kg đến 520.000 đồng/kg.

Chà là sấy nguyên cành

Chà là sấy dẻo được coi là loại quả khô "sang chảnh" và được yêu thích

Chà là chứa nhiều khoáng chất, có chất chống oxy hóa, cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh và rất tốt cho phụ nữ mang thai. Có vị ngọt thanh dễ ăn, loại quả này thường nhập khẩu từ các quốc gia như Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Israel, được nhiều người chọn mua trong dịp Tết.

Chà là nguyên cành được thu hoạch khi chín cây, làm sạch và để khô tự nhiên trên cành, nên khi đóng hộp, trái còn trên nhánh, không độc hại và giữ được chất dinh dưỡng. Hạt chà là dẻo, thơm, không quá khô, ngọt vừa. Một kg chà là nguyên cành có giá khoảng 400.000 đồng.

Hồng dẻo nguyên quả Hàn Quốc

Hồng dẻo Hàn Quốc là một những món ăn vặt được nhiều người ưa thích ở Hàn Quốc. Quả hồng dẻo Hàn Quốc quả to, có màu nâu cam sậm, bên ngoài được bao bọc bằng một lớp phấn trắng. Loại hồng này được sấy khô tự nhiên nên có vị ngọt dịu, kết hợp cùng cái dẻo thơm đặc trưng của quả hồng nên ăn rất dễ nghiện. Hồng dẻo Hàn Quốc tùy loại có thể được đóng thành khay vài quả hoặc đóng hộp riêng từng quả. Khi ăn, bạn nên cắt hồng thành từng lát có độ dày vừa phải và bày lên đĩa.

Món hồng dẻo Hàn Quốc ăn chơi hoặc dùng cùng trà đều được. Một hộp hồng tùy loại có giá khoảng từ 400 - 600 ngàn đồng. Khi mua hồng, bạn cần chú ý là món này dễ mốc, hỏng khi để ngoài nhiệt độ thường, bởi thế tốt nhất, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh.

Khoai lang sấy

Khoai lang sấy dẻo đặc sản Đà Lạt có vị thơm ngon và hấp dẫn được nhiều người yêu thích

Khoai lang sấy dẻo Đà Lạt chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B6, sắt, kali, kẽm, chất xơ, ... được xem là ứng cử viên tiềm năng trong việc phòng ngừa và điều trị một số căn bệnh về thoái hóa. Hơn thế nữa nhờ quá trình sấy khô tách nước chân không giúp cho khoai lang sấy nâng cao được gấp 3 lần hàm lượng dinh dưỡng sẵn có (1kg khoai lang sấy cho hàm lượng dinh dưỡng bằng 3kg khoai lang tươi) hỗ trợ chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của con người. Người Đà Lạt làm khoai lang dẻo theo kiểu thủ công khá thơm ngon và màu sắc hấp dẫn, 1kg khoai lang sấy có giá từ 200.000 đồng đến 250.000 đồng/1 kg

Cà chua sấy

Cà chua sấy khô chỉ bị mất đi lượng nước của chúng chứ hương vị và chất dinh dưỡng của chúng vẫn được giữ nguyên. Trong cà chua sấy khô chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích sức khỏe như: Giúp xương chắc khỏe, tốt cho sức khỏe tim mạch... Cà chua sấy (đặc biệt là giống cà chua bi) cũng có giá không quá đắt đỏ, khoảng 250.000 - 300.000 đồng/kg. Vị lạ của loại quả sấy này khiến nhiều người tò mò và thích thú.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp