Thanh lọc kim loại nặng ra khỏi cơ thể nhờ tảo lục chlorella

Chiết xuất chlorella giúp thanh lọc cơ thể

Nhận biết nguy cơ nhiễm độc kim loại qua những biểu hiện trên da

Hàm lượng kim loại nặng trong cá biển tại Hà Tĩnh ở ngưỡng cho phép

Xác minh kim loại nặng trong gạo Philippines

Các bà nội trợ sốc vì thông tin thủy sản Hà Nội nhiễm kim loại nặng

Kim loại nặng là gì?

Kim loại nặng là những kim loại có khối lượng riêng lớn hơn 5gr/cm3. Một số kim loại nặng cần thiết cho sinh vật ở lượng rất nhỏ, cần dùng cho các chức năng trao đổi chất quan trọng của cơ thể (nguyên tố vi lượng). Chẳng hạn như sắt - thành phần chủ yếu tạo nên hemoglobin - loại protein trong hồng cầu có vai trò vận chuyển oxy trong máu đến các mô.

Kim loại nặng gây độc hại với môi trường và cơ thể sinh vật khi hàm lượng vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Tiếp xúc với những kim loại nặng như thủy ngân, chì… có thể làm tăng hiện tượng tự miễn: Hệ miễn dịch tấn công chính các tế bào của cơ thể. Tình trạng này sẽ dẫn đến một số bệnh khớp như viêm khớp dạng thấp, các bệnh về thận, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh...

Người ta có thể sẽ phải tiếp xúc với các loại kim loại nặng thông qua ô nhiễm môi trường hoặc làm các công việc nhất định khác như khai thác mỏ.

Tác dụng của chlorella trong việc loại bỏ kim loại nặng

Chlorella mang lại nhiều lợi ích sức khỏe,  giúp cơ thể thanh lọc, thải độc, loại bỏ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

Tảo lục chlorella và tác dụng loại bỏ kim loại nặng 

Trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh rằng chlorella có hiệu quả trong việc loại bỏ các kim loại nặng và các hợp chất gây hại ra khỏi cơ thể.

Nghiên cứu trên động vật cho thấy, các loại tảo, bao gồm cả chlorella đã làm giảm độc tính của các kim loại nặng trong gan, não và thận.

Hàm lượng chlorophyll và vitamin B12 có trong chlorella giúp sản xuất glutathione – một hợp chất hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố và bệnh tật.

Ngoài ra, chlorella cũng được chứng minh là giúp giảm lượng độc tố gây hại có thể được tìm thấy trong thực phẩm. Một trong số đó chính là dioxin – một chất phá hoại hormone. Do đó, chlorella được cho là giúp tăng cường khả năng thải độc tự nhiên của cơ thể.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bổ sung chlorella từ các sản phẩm chức năng để thải độc, tăng cường sức khỏe, cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch. 

Hoài Thương H+ (Theo Authoritynutrion.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng