Thanh Hóa: Trẻ 11 tuổi tử vong vì bị chó nhà cắn

Cháu bé bị một con chó do gia đình nuôi cắn vào tay trái làm chầy xước da, chảy máu - ảnh minh họa

Cách sơ cứu và điều trị khi trẻ bị chó cắn

Bị chó cắn: Có phải tiêm phòng dại không?

Cứu sống bé 3 tuổi bị thương nặng do chó cắn

Video: Để không bao giờ bị chó cắn - Cực dễ!

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa xác nhận, mới đây ở huyện Mường Lát vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bệnh dại là cháu Ly Văn Xuân (11 tuổi).

Theo đó, vào ngày 25/1, khi đang làm cơm cùng gia đình, cháu Xuân bị một con chó do gia đình nuôi cắn vào tay trái làm chầy xước da, chảy máu. Con chó này sau đó tiếp tục cắn thêm 6 người khác trong bản rồi bỏ chạy mất tích.

Tuy nhiên, chỉ 2 người đến cơ sở y tế để tiêm phòng dại còn cháu Ly Văn Xuân và 4 người khác không đến cơ sở y tế để tiêm phòng.

Cháu Ly Văn Xuân được gia đình sơ cứu vết thương bằng thuốc lá và tiếp tục điều trị thuốc lá khi có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, khó thở nhẹ, người nhà tiếp tục đi lấy thuốc lá (3/3).

Đến sáng ngày 5/3, bệnh tình của cháu Xuân nặng hơn, gia đình mới đưa cháu đến trạm y tế xã Mường Chanh và được chuyển ngay lên bệnh viện tuyến trên.

Tại bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát, với các biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, đau đầu nhiều, đau người, khó thở, sốt cao, kích thích la hét, tăng tiết đờm dãi... các bác sỹ đã chẩn đoán bệnh nhân bị bệnh dại. Đến 20h30’ ngày 5/3, bệnh nhân đã tử vong.

Theo thống kê, trên địa bàn bản Cang, xã Mường Chanh, hiện có 20 người bị chó nghi dại cắn và đang được điều trị tại trạm y tế xã; 5/6 con chó nghi mắc bệnh dại đã được tiêu hủy còn một con đang mất tích.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội