Khi "bộ lọc máu" tự nhiên của cơ thể gặp vấn đề

Thận là hệ thống lọc máu vô cùng quan trọng của cơ thể

Chế độ ăn phòng ngừa sỏi mật

Trị sỏi thận, phòng suy thận cần tránh thực phẩm gì?

Những nguyên nhân gây sỏi thận bạn không ngờ tới

Những điều cần biết về bệnh sỏi mật

Sỏi mật, khi nào cần phẫu thuật?

Hầu hết mọi người đều có 2 quả thận, nằm ở hai bên cột sống, phía dưới xương sườn thấp nhất. Mỗi quả thận có kích thước bằng bàn tay người lớn.

Chức năng của thận 

Thận giúp lọc nước thừa và độc tố ra khỏi máu. Mỗi quả thận là một hệ thống gồm hàng triệu bộ lọc li ti được gọi là “nephron”. Thận lọc khoảng 120 – 152 lít máu để tạo ra 1 – 2 lít nước tiểu mỗi ngày.

Thận cũng giúp cơ thể tạo ra các hormone điều chỉnh huyết áp, tham gia tạo máu giúp tăng cường sức khỏe.

Các bệnh về thận

Suy thận

Là giai đoạn nặng nhất của bệnh thận. Suy thận xảy ra khi chức năng thận suy giảm và thận không đảm nhiệm tốt các vai trò của mình. Người bị suy thận nặng cần chạy thận hoặc ghép thận để tồn tại.

ung thư thận

Ung thư thận xếp thứ 7 trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới. 

Sỏi thận

Sỏi thận là những “viên đá” được tạo thành từ khoáng chất và muối acid được hình thành do nước tiểu đậm đặc. Các khoáng chất trong nước tiểu kết tinh và dính lại với nhau. Sỏi thận có thể gây ra nhiều đau đớn.  

Nhiễm trùng thận

Còn được gọi là viêm bể thận, xảy ra do vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo, đi lên bàng quang và đến thận. Nếu nhiễm trùng thận không được điều trị có thể gây ra những tổn thương thận vĩnh viễn.

Để thận luôn khỏe mạnh!

Để cải thiện chức năng thận, mọi người nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa những thành phần như cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, trầm hương, bạch phục linh... Đây đều là các thành phần thảo dược đã được chứng minh có hiệu quả trong việc tăng cường chức năng thận, ngăn ngừa sự phá hủy thận, làm chậm tiến trình suy thận...

Ngoài ra, các loại vitamin và khoáng chất cũng rất quan trọng đối với chức năng và sức khỏe của thận. Acid folic giúp giảm lượng homocysteine, giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và bệnh thận. Vitamin A cũng rất quan trọng, giúp thận luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi dùng quá nhiều vitamin C hay calci cũng có thể dẫn đến bệnh sỏi thận.

Bên cạnh đó, ổn định huyết áp cũng giúp ổn định sức khỏe thận lâu dài; cần đặc biệt quan tâm là bổ sung đủ nước mỗi ngày, bởi thận cần nước để vận hành hiệu quả và cuốn trôi các độc tố. Hãy ăn trái cây, rau củ, tránh đồ uống có gas và hạn chế đồ uống giàu caffeine, rượu, bia.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận hiện nay, ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của các chuyên gia, việc sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương là sự kết hợp của các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận. Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận. Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở các bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ những bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên được sử dụng liên tục 1 đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu