"Thám hiểm đại dương" qua ảnh cuộc thi Nhiếp ảnh dưới nước 2017

Cùng "thám hiểm" đại dương sâu thẳm với ảnh chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh dưới nước 2017 của Vương Quốc Anh.

Bộ ảnh long lanh về loài động vật khổng lồ của đại dương

Xác định danh tính loài sinh vật quái dị dưới đáy đại dương

Thả rùa biển có khắc chữ trên mai về đại dương

Đuối nước ở trẻ vào mùa Hè: Làm sao để hạn chế những cái chết thương tâm?

Bức ảnh "Khiêu vũ bạch tuộc" của thợ lặn kiêm nhiếp ảnh gia người Pháp Gabriel Barathieu đã vượt qua 4.500 tác phẩm dưới nước của các nhiếp ảnh gia đến từ 67 quốc gia khác nhau để lọt Top 100 bức ảnh dành chiến thắng cuộc thi Underwater Photographer of the Year Winners 2017.

Bức ảnh chụp đàn cá voi sát thủ, một loài cá voi hung dữ có răng (thuộc họ cá heo đại dương) đang đi săn mồi được nhiếp ảnh gia Nicholai Georgiou ghi lại dưới lòng biển sâu miền Bắc Na Uy trong một ngày mùa Đông.

Bạn sẽ tưởng như đang lạc vào một bộ phim kinh dị với những xác tàu đắm bị chìm sâu dưới đáy đại dương khi xem tác phẩm "Căn phòng ma" của nhiếp ảnh gia Nadya Kulagina người Kazakhstan. Đây là hình ảnh xác tàu Umbria bị đắm ở Sudan.

Bức ảnh chiến thắng ở hạng mục Ảnh macro chụp cận cảnh một con tôm bọ ngựa của nhiếp ảnh gia So Yat Wai người Hồng Kông trong một lần lặn biển Anilao, Philippines.

Tác phẩm "Khoảnh khắc lịch sử" chiến thắng trong hạng mục "Xác tàu" thuộc về nhiếp ảnh gia người Mỹ Tanya Houppermans được chụp tại ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina, Mỹ.

Bức ảnh chụp những con rùa biển của nhiếp ảnh gia người Pháp Greg Lecoeur đã chiến thắng trong hạng mục ảnh Chân dung của Cuộc thi ảnh dưới nước 2017.

Bức ảnh cận cảnh một con cự đà biển của nhiếp ảnh gia người Anh Damien Mauric cũng dành chiến thắng trong hạng mục ảnh Chân dung.

Tác phẩm "Dưới chiếc ô của tôi" của nhiếp ảnh gia người Rumani, Catalin Craciun chụp một cô gái đang tham gia khóa học lặn tự do dưới vùng biển thuộc đảo Coro, Philippines.

Tác phẩm "Xác tàu đắm của Louilla lúc hoàng hôn" do nhiếp ảnh gia người Bulgary, Csaba Tokolyi chụp tại Gordon Reef, eo biển Tiran, Ai Cập.

Bức ảnh "Cá heo săn mồi" của nhiếp ảnh gia Pháp, Greg Lecoeur được chụp tại Port Saint Johns, Nam Phi.

Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Francis Pérez với bức ảnh chụp một chú sư tử biển đang chơi đùa với con sao biển đã dành chiến thắng ở hạng mục ảnh Chân dung.

Tác phẩm "Tia nắng sau cơn bão" của nhiếp ảnh gia người Anh, Mario Vitalini dành chiến thắng ở hạng mục Góc rộng của cuộc thi Nhiếp ảnh gia dưới nước 2017.

Bức ảnh chụp một con sứa bờm sư tử khi nhiếp ảnh gia người Mỹ, Ron Watkins lặn phía trên đầu con sứa này.

Tác phẩm "Hoàng hôn bạc" của nhiếp ảnh gia người Canada, Tony Myshlyaev trong hạng mục Góc rộng.

Tác phẩm "Bình minh" của nhiếp ảnh gia Damien Mauric (Anh) được chụp ở Cabo Pulmo, Baja California, Mexico.


Mun Mun H+ (Theo Sputniknews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa