Thai giáo hiệu quả đừng quên tập luyện thể dục thể thao

Mang thai nên tập thể dục như thế nào?

Thai giáo - "Nặn" con thiên tài, thông minh từ trong bụng mẹ

Giọng nói của bố giúp thai nhi an tâm hơn

Thai giáo theo kinh nghiệm nhà nông

Thai giáo sai lầm: Con kém thông minh

Thai giáo là quá trình giáo dục với các biện pháp tổng hợp được bắt đầu từ lúc mang thai, điều chỉnh hoàn cảnh trong và ngoài cơ thể mẹ, tránh những kích thích, ảnh hưởng không tốt, mang đến cho thai nhi những ảnh hưởng có lợi, thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh về thể chất và tinh thần của thai nhi, có lợi cho sự tăng trưởng khỏe mạnh về sau, để thai nhi có sự phát triển toàn diện và đầy đủ.

Có 2 hình thức thai giáo là thai giáo trực tiếp và thai giáo gián tiếp. Trong đó, thai giáo trực tiếp là việc sử dụng những thông tin bên ngoài trực tiếp tác động lên thai nhi, khiến tinh thần của thai nhi vui vẻ, hưng phấn, qua đó kích thích sự phát triển về mặt tinh thần cho thai nhi. Thai nhi chủ yếu tiếp nhận thông tin bên ngoài qua thính giác và xúc giác, vì thế thai giáo trực tiếp phần nhiều là thai giáo thông qua âm thanh và vận động. Đặc biệt, thông qua những động tác tập luyện quen thuộc sẽ tạo cho thai nhi những phản xạ có điều kiện rất hiệu quả, tăng cường sức cho cơ bắp cũng như sự vận động các chi.

Chính vì vậy, theo nhiều chuyên gia sức khỏe, việc người mẹ tập luyện thể dục thể thao đều đặn (ít nhất 30 phút mỗi ngày) cũng là một hình thức thai giáo giúp ích cho cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên, điều đó chỉ có thể nhận được nếu như các mẹ bầu nắm được nguyên tắc an toàn trong tập luyện thể dục thể thao.

Tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao, hãy tham vấn bác sỹ về loại thực phẩm chức năng dành riêng cho phụ nữ mang thai để hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh.

Biết Tuốt H+ (Việt hóa: Precision Nutrition)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 * Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp