Thanh lọc cơ thể đón Tết

Tắm, xông hơi hay massage đều rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể bằng ăn, uống, thở

Cách thanh lọc cơ thể an toàn

Thanh lọc máu bằng thực phẩm

Thanh lọc máu và thận bằng Su hào

Thanh lọc cơ thể rất cần thiết bởi nó giúp loại bỏ độc tố và tăng cường sức khỏe. Có rất nhiều cách giúp cơ thể được thanh lọc, bằng tập luyện, xông hơi, massage hay bằng các loại thực phẩm để loại bỏ độc tố, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh.
1. Để cơ thể đổ mồ hôi
GS.BS Susan S. Blum - Trợ lý lâm sàng Y tế dự phòng tại trường Y Icahn tại Mount Sinai, New York cho biết: "Xông hơi được sử dụng như một biện pháp giúp thải độc cơ thể trong nhiều thập kỷ qua. "Khi cơ thể bạn bị nóng lên và lưu lượng máu tăng lên, độc tố được lưu trữ trong các mô mỡ trên cơ thể được đào thải và thấm qua da theo mồ hôi", BS. Blum giải thích.
Xông hơi kết hợp uống đủ nước cũng là một phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả
Nên xông hơi từ 10 - 15 phút/lần, 2 - 3 lần/tuần, kết hợp uống đủ nước hàng ngày sẽ rất hữu ích cho kế hoạch thanh lọc cơ thể. BS. Blum cũng khuyến cáo rằng, người mới bắt đầu tắm hơi chỉ nên tắm trong 5 phút và nên tham khảo ý kiến bác sỹ nếu có vấn đề về sức khỏe liên quan đến huyết áp, phổi hoặc tim. 
2. Ngủ khoa học
Theo một nghiên cứu của trường Đại học Trung tâm Y khoa Rochester, khi bạn ngủ, một hệ thống loại bỏ chất độc của não, gọi là glymphatic sẽ làm việc. Trong thực tế, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, hệ thống glymphatic hoạt động khi bạn ngủ sẽ hiệu quả gấp 10 lần so với khi bạn thức hoặc lơ mơ. Vì vậy, người lớn cần được ngủ 7 - 9 giờ mỗi ngày và tránh thức khuya để giúp cơ thể thải độc tốt nhất. 
Ngủ đủ giấc để thải độc gây bệnh Alzheimer ở não
3. Thải độc, thanh lọc cơ thể bằng thực phẩm
Glutathione là chất chống oxy hóa được cơ thể tiết ra tự nhiên, giúp chống lại các gốc tự do và giúp gan lọc độc tố. Tuy nhiên, những tác động ảnh hưởng đến cơ thể như căng thẳng, bệnh tật, ô nhiễm môi trường... có thể cản trở sản xuất ra glutathione khiến việc thải độc tự nhiên của cơ thể bị hạn chế. Để tăng lượng glutathione cho cơ thể, nên sử dụng những sản phẩm an toàn có chứa lưu huỳnh (bởi glutathione là một phần tử trong lưu huỳnh). 
- Rau họ cải như súp lơ, cải xoăn, bắp cải... có chứa dinh dưỡng thực vật giúp cơ thể sản xuất glutathione hiệu quả vì thế nên rất tốt trong việc giải độc cho cơ thể, một số thực phẩm giúp thải độc cơ thể khác như: Cần tây (làm tăng lượng nước tiểu mang thải độc tố ra ngoài) và rau mùi (có thể giúp loại bỏ các kim loại nặng như thủy ngân và chì ra khỏi cơ thể). 
Đậu xanh nguyên vỏ có tính giải độc cao
- Nấm mèo giúp lọc máu, hạ cholesterol, phòng chống xơ vữa động mạch và làm sạch hệ tiêu hóa.
- Trà xanh có khả năng kích thích sự miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và tác động giải trừ độc tố rất cao.
- Đậu xanh nguyên vỏ có tính giải độc cao, nhất là đối với các nhiễm độc do kim loại nặng, thuốc trừ sâu tồn dư trong thực phẩm.
- Nho hỗ trợ gan trong quá trình trung hòa và thải độc tố, giúp tái tạo máu, đánh tan độc tố trong mô mỡ - nguyên nhân dẫn đến viêm mô mỡ thừa.
- Tỏi có tính kháng viêm cao, ngăn ngừa các chứng xơ vữa động mạch, giảm tỉ lệ cholesterol “xấu” và giảm thiểu nồng độ chì trong cơ thể.
4. Nhịn ăn để thanh lọc cơ thể: Phản khoa học
Đặc biệt không nên nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, đây là cách làm phản khoa học. Nếu nhịn ăn dài ngày, có thể gây suy dinh dưỡng dẫn đến thiếu máu, hạ đường huyết, mất cân bằng điện giải, suy gan, suy thận, nặng hơn nữa có thể dẫn đến các rối loạn nhịp tim, ngừng tim, hôn mê, thậm chí tử vong.
Việc thanh lọc bằng các loại trà thải độc, các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa thành phần DeltaImmune rất hiệu quả trong việc thải độc cơ thể đang được ưa chuộng hiện nay.
GS.TSKH Hoàng Tích Huyền - Nguyên Trưởng Bộ môn Dược lý, Đại học Y Hà Nội, khẳng định: Nên sử dụng một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng thải độc, thanh lọc cho tế bào cơ thể như sản phẩm Detoxmune - một sản phẩm TPCN có chiết xuất từ thảo dược do Việt Nam sản xuất nhằm giúp người bệnh thải loại bớt độc tố khỏi cơ thể.

Sản phẩm Detoxmune có thành phần: IMCDeltaImmune, Cao thổ phục linh, L-Carnitine fumarate, L-Arginine, Acid alpha Lipoic... có công dụng: Giúp nâng cao sức khỏe, kích thích và tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng; Bảo vệ, tăng cường chức năng gan giải độc, giúp cơ thể bão hòa độc tố, tăng cường giải độc trong các trường hợp nhiễm độc kim loại nặng, rượu bia, thuốc chữa bệnh hoặc có nguy cơ nhiễm độc do thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật; Giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa hình thành gốc tự do cơ thể.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 
**Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm