Thả cả năm chưa có em bé có phải vô sinh?

Yếu tố tinh thần cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc thụ thai sớm hay muộn của các cặp vợ chồng

Tinh trùng dị dạng có bị vô sinh không?

Kinh nguyệt ít có phải là bị hiếm muộn?

Hiếm muộn 2 năm nay có dùng được TPCN Linh Tự Đan?

Lấy chồng 3 tháng mà không mang thai, có phải vô sinh không?

Hỏi: Xin chào chuyên gia! Vợ chồng em lấy nhau hơn 1 năm vẫn chưa có em bé. Vợ chồng em muốn đi khám hiếm muộn xem tình trạng như thế nào? Cho em hỏi, trước khi đi khám cần kiêng những gì? Và đi khám vào thời điểm nào là tốt nhất? Vì quê em ở xa thành phố, nên em muốn tiết kiệm thời gian đi lại. Xin chuyên gia cho em biết thời gian nào em đi khám sẽ kiểm tra được tổng thế luôn ạ? Em xin cảm ơn rất nhiều ạ! (Thiên Trang)
Chào em
Sau một năm lấy nhau mà chưa có em bé thì cũng rất cần thiết phải đi thăm khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng. Với người phụ nữ đi khám hiếm muộn tốt nhất là vào ngày thứ 4 hoặc thứ 5 của vòng kinh. Với nam giới, nếu kiểm tra các nội dung và xét nghiệm tinh dịch đồ thì cần lưu ý không quan hệ từ 3 - 5 ngày trước khi kiểm tra. Bạn có thể liên hệ trước với các bệnh viện để đặt lịch khám trước cho cả hai vợ chồng. 
Ngoài ra, để giúp tăng khả năng thụ thai sớm, vợ chồng em cũng cần thiết phải thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý cũng như hạn chế các tác động xấu ảnh hưởng đến việc thụ thai như thức khuya, sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá. Em cũng cần để tư tưởng thoải mái và không gây áp lực cho bản thân canh cánh  về việc “lúc nào có thai”. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra yếu tố tinh thần cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc thụ thai sớm hay muộn của các cặp vợ chồng.
Ngoài ra, vì hơn một năm quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có con, nên vợ chồng em cũng cần thiết phải bổ sung các hoạt chất có tác dụng hỗ trợ chức năng sinh sản của cơ thể. Lựa chọn tốt nhất hiện nay là các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn có sự phối hợp của các thành phần như Kẽm, Acidfolic, Keo Ong, Cao Nhân Sâm, L-Arginnine, L-Carritine, Cao Bạch Tật Lê, Cao Hoàng Bá để giúp nâng cao chức năng sinh sản ở cả vợ và chồng, cụ thể là tinh trùng ở nam giới và trứng cũng như môi trường thuận lợi ở nữ giới. Hiện trên thị trường có sản phẩm Linh Tự Đan đã được một số bệnh viện phụ sản nghiên cứu ghi nhận hiệu quả giúp các cặp vợ chồng có con tự nhiên cũng như tăng tỷ lệ thành công cho các cặp vợ chồng khi áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh ống nghiệm, bơm tinh trùng vào tử cung..., em có thể tham khảo để sử dụng.
Hai vợ chồng em lưu ý đi thăm khám bác sỹ ngay nhé.
Chúc mọi sự may mắn.
Thân ái.
DS. Phương Lan (Tổng đài Tư vấn Bệnh Hiếm muộn)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị